ข้อดีของเทคโนโลยีการติดตั้งพื้นผิว

วันที่เผยแพร่:2022-08-25

แม้ว่าพื้นผิวการติดตั้งเทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นขึ้นในยุค 60s ในศตวรรษที่ยี่สิบมันไม่ได้กลายเป็นที่นิยมจนกระทั่งปลายยุค 90s วันนี้ SMT ครอบงำโลกสูง-ผลิตโดยอัตโนมัติและใช้ทุกอย่างจากโทรศัพท์มือถือไปยังเรือจรวด

อะไรคือพื้นผิวการติดตั้งเทคโนโลยี

เทคโนโลยีการติดตั้งพื้นผิว มันเป็นวิธีการที่ใช้ส่วนประกอบในแผงวงจรพิมพ์ แผงวงจรที่ผลิตจากแผ่นบัดกรีประสานแผ่นบัดกรีเป็นพื้นที่ที่ร่างรูปร่างของแผงวงจรe ส่วนประกอบจะเชื่อมต่อกับบอร์ด วางบัดกรีเป็นหลักฟิวส์ชิ้นส่วนของกาวบนกระดานวงจรและใช้วางบัดกรีกับแม่แบบ คัดเลือก-แล้วก็-ตำแหน่งเครื่องและตำแหน่งส่วนประกอบโดยอัตโนมัติบนแผงวงจรตามสเปค แล้ววงจรจะถูกส่งไปยังหม้อเชื่อมย้อนและองค์ประกอบจะถูกรวมเข้าด้วยกันกับแผงวงจร

พื้นผิวการติดตั้งเทคนิคเก่าตรงผ่าน-เทคโนโลยีหลุมสำหรับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ มันเกี่ยวข้องกับการเจาะหลุมในแผงวงจรเติมหลุมด้วยบัดกรีและเชื่อมต่อองค์ประกอบกับแผงวงจร นี้จะสร้างการรวมกันที่แข็งแกร่งกว่า SMT วิธีแต่หนักขึ้นต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นและครอบครองพื้นที่ผิวมากขึ้น

ผ่าน-การติดตั้งหลุมอาจเป็นสิ่งที่ผ่านมาและผ่านหลุมยังคงถูกใช้ในวันนี้เพื่อส่งสัญญาณจากชั้นหนึ่งไปยังอีกชั้นหนึ่งเรียกว่าชุบ-ทุ่งกง อย่างไรก็ตามด้วยแรงผลักดันของ miniaturization หลุมเหล่านี้ตอนนี้กลายเป็นขนาดเล็กและเรียกว่า เส้นเลือดฝอย

อะไรคือข้อดีของพื้นผิวการติดตั้งเทคโนโลยี

ผู้ผลิต PCB ที่ดีที่สุดยอมรับว่าอสังหาริมทรัพย์บน PCB มีจำกัด ทุกมิลลิเมตรเป็นสิ่งสำคัญแม้เพียงเล็กน้อยเสียพื้นที่ลดประสิทธิภาพและต้นทุนของโครงการ เทคโนโลยีการติดตั้งพื้นผิวใช้พื้นที่น้อยกว่าน้ำหนักเบา-การติดตั้งหลุมทำให้มันเป็นรูปแบบที่เหมาะสำหรับการใช้ส่วนประกอบ

ประโยชน์ที่ได้รับมากกว่านั้น SMT เป็นวิธีที่ดีสำหรับการผลิตอย่างรวดเร็วและการประกอบซึ่งหมายความว่าต้นทุนการผลิตแผงวงจรไฟฟ้าจะลดลงและเร็วกว่าวิธีการอื่นๆ เจาะหลุมที่ต้องการ-การติดตั้งหลุมทำให้ชิ้นส่วนราคาแพงมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะผลิตเศษที่อาจก่อให้เกิดปัญหาสัญญาณ นอกจากนี้วิธีการ SMT มีการเหนี่ยวนำต่ำและความต้านทาน

มีข้อดีหลายอย่างในการใช้เทคโนโลยีการติดตั้งพื้นผิวทำไมคุณไม่ใช้มัน ในบางกรณีทางเลือกที่ได้พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อไม่ใช้พื้นผิวการติดตั้งเทคโนโลยี

พื้นผิวการติดตั้งเทคโนโลยีมีประสิทธิภาพมากที่สุดในสถานการณ์ต่อไปนี้e แผงวงจรพิมพ์ต้องผลิตอย่างรวดเร็วและสอดคล้องกัน ดังนั้นการผลิตด้วยมือไม่เหมาะกับชนิดของ PCB สำหรับผู้ผลิตหลายนี้ไม่สำคัญเพราะการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้นและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมากกว่าคู่มือการผลิต

อย่างไรก็ตามมีสถานการณ์ที่ประกอบด้วยมือคือการสร้างต้นแบบ ในขั้นตอนนี้นักออกแบบ PCB พยายามที่จะตรวจสอบสิ่งที่เป็นขนาดใหญ่-และยังคงซ่อมแซมทุกด้านของการออกแบบ

มันเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนองค์ประกอบผิดเพราะ SMT วิธีการฟิวชั่นองค์ประกอบบนกระดาน สำหรับวงจรที่อาจใช้เวลานาน-คำที่ใช้มากกว่าวงจรชีวิตของส่วนประกอบเดียวซึ่งอาจทำให้ SMTP ที่ไม่พึงประสงค์ สูง-การประยุกต์ใช้ความร้อนบางครั้งหลวมการเชื่อมต่อระหว่างชิ้นส่วนและแผงวงจรพิมพ์ ในที่สุดความเครียดเชิงกลมีผลต่อ SMT มากกว่าวิธีอื่นๆ

อย่างไรก็ตามแม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ประโยชน์ของการติดตั้งพื้นผิวเมื่อเทียบกับความล้มเหลวทำให้มันเป็นวิธีที่พบมากที่สุดที่จะใช้ส่วนประกอบของวั ใช้สมาร์ทโฟนเป็นตัวอย่าง ถึงแม้ว่ามันจะแพงผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่แทนที่จะไปที่ร้านเพื่อซ่อมแซม กับราคาของแผงวงจรพิมพ์ลดลงทุกปีหลายคนเปลี่ยนแผงวงจรพิมพ์ได้ง่ายขึ้นและง่ายขึ้นe แทนที่จะซ่อมมัน

การใช้เทคโนโลยีการติดตั้งพื้นผิว

ขอบคุณผู้ผลิตที่สามารถผลิตและจัดจำหน่าย PCB ได้อย่างรวดเร็วการผลิตและการผลิต PCB จะถูกกว่าและผลกำไรมากขึ้น ขอบคุณที่เราสามารถทำงานที่บ้านและได้รับข้อมูลทุกที่ทุกเวลาe ในโลกนี้

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shenzhen Xindahui Electronics Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top