การสังเคราะห์ความร้อนด้วยตนเองกระจายอุณหภูมิสูงของแรงเหวี่ยงโลหะ Co CR เหล็กนิ Mn หล่อ Х) อัลลอยด์

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

88.png


metallothermic SHS หล่อโลหะผสม CoCrFeNiMn ในเงื่อนไขของแรงโน้มถ่วงเทียมได้รับการอธิบายในรายละเอียดใน [32].

 

SHS-Produced หล่อโลหะผสมถูกโดดเด่นด้วยการวิเคราะห์ X-ray Delivraction (XRD) การสแกนกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน (SEM) และการกระจายพลังงานขนาดเล็กกระจายพลังงาน (EDS) เพื่อที่จะแสดงให้เห็นเป็นคนละเรื่องอิเล็กทรอนิคส์, อัล \\ ผสมncontaining ถูกยัดเยียดให้แกะสลักในสารละลายกรดไนตริก 5% ตามมาด้วยการวางตัวเป็นกลางของการแก้ปัญหา.-

 

SHS ปฏิกิริยายอม NiCrCoFeMn - (x) โลหะผสมสามารถแสดงได้ด้วยรูปแบบต่อไปนี้:

 99.png

e AA เป็นสารเติมแต่งผสม (อัลและ Ti-Si- B (C)) ซึ่งมีความเข้มข้นแตกต่างกันได้รับอยู่ในช่วง 0.2-1.0 ส่วนตุ่นสำหรับ Al และ 1-8% โดยน้ำหนักสำหรับ Ti-Si-B (C) ส่วนประกอบหลักที่ใช้ในการเศษส่วนอะตอมเท่ากับ.

 

เขียนของ [30-33] ตั้งข้อสังเกตก่อนหน้านี้ว่าการกระทำของกองกำลังแรงโน้มถ่วงโปรดปรานแยกของผลิตภัณฑ์การเผาไหม้ลง สองชั้น (กลุ่มผลิตภัณฑ์เป้าหมายและตะกรัน Al2O3) และการผสมผสานการผสมของส่วนประกอบทั้งหมดซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนและความเข้มข้นของส่วนประกอบในโลหะผสม ดังนั้นการสังเคราะห์ HEAs ได้ดำเนินการในเครื่อง SHS แรงเหวี่ยง [30].

 

RESULTS และการสังเคราะห์การอภิปรายของนักแสดง NiCrCoFeMn อัล HEAs

 

/การแนะนำของอลูมิเนียมส่วนเกินของ stoichiometry ลงในส่วนผสมสีเขียวความร้อนทำให้ง่ายต่อการควบคุมความเข้มข้นของมันในองค์ประกอบของโลหะผสมที่ผลิต ดังนั้นวิธีการผสมผสานระหว่าง HEA เริ่มต้นนี้ เพราะความหนาแน่นต่ำเฉพาะอัลเพิ่มขึ้นในความเข้มข้นของการส่งเสริมการลดลงของความหนาแน่นที่เฉพาะเจาะจงของโลหะผสมเช่นเดียวกับการตั้งค่าเผื่อทำสำหรับการเกิดปฏิกิริยาสูงและการก่อตัวของ aluminides ก่อให้เกิดการสร้างความเข้มแข็ง องค์ประกอบของ HEAs สังเคราะห์จะได้รับในตารางที่ 1 เพื่อตรวจสอบสภาวะที่เหมาะสมสำหรับการเตรียมความพร้อมของโลหะผสมที่เราดำเนินการทดลองในรูปแบบของ (เร่งแรงเหวี่ยง) ตั้งแต่วันที่ 1 และ 70 กรัม การทดลองของเราแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มความเร็วในการเผาไหม้ (UB) เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 6.1 ซม./สำหรับองค์ประกอบnicrcofemnal0.2 และจาก 2 ถึง 4.6 ซม.สำหรับองค์ประกอบnicrcofemnal1.0

 

-note ว่าการเพิ่มขึ้นของ UB นั้นยิ่งใหญ่ที่สุดระหว่าง 10 ถึง 50 กรัม สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการกรองแบบบังคับของการละลายTemperature ที่สูงขึ้นซึ่งเกิดขึ้นหลังด้านหน้าการเผาไหม้เป็นส่วนผสมสีเขียว [30] มีจุดเชื่อมต่อเพิ่มเติมจะเน้นก็คือว่าเป็นกรัมเติบโตควบคู่ไปกับการเพิ่มขึ้นใน Ub การสูญเสียของการลดลงอย่างเห็นได้ชัดวัสดุและผลผลิตของวัสดุเป้าหมายออกเป็นลิ่มที่วิธีการคำนวณมูลค่าได้.

 

/แท่งที่เตรียมไว้ที่/g ≤ 50 มีรูพรุน (รวมแก๊ส) ที่-g ≥ 50 ตัวอย่างได้กลายเป็นรูขุมขน~Free และมวลของพวกเขาอยู่ใกล้กับหนึ่ง (-98 WT%) ในกรณีนี้วัสดุสาดระหว่างการเผาไหม้ไม่เกิน 1.5 WT% ผลิตภัณฑ์สังเคราะห์ได้รับเป็นสองตัวอย่างlayer: โลหะผสมเป้าหมายและ AL2O3 (Slag) แท่งที่เกิดขึ้นในสภาวะที่เหมาะสมไม่มีรูพรุนที่เหลือและมีเสาหิน.

 

>ในฐานะที่ส่งผลให้ค่าของ50 กรัมได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ดีที่สุด การวิเคราะห์ EDS เปิดเผยว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงในความเข้มข้นของส่วนประกอบทั่วทั้งกลุ่ม การเบี่ยงเบนที่ไม่มีนัยสำคัญในค่าของพวกเขาอยู่ในช่วงข้อผิดพลาดที่วัดได้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าเนื้อหาของส่วนประกอบต่ำกว่าค่าเล็กน้อยเล็กน้อย (น้อยกว่า 2%) ยกเว้น MN (6%) ความแตกต่างถูกกำจัดโดยการแนะนำแมงกานีสออกไซด์ (MNO2) เกิน stoichiometry เป็นองค์ประกอบสีเขียว

 

=an การวิเคราะห์ตัวอย่างที่ปรับให้เหมาะสมในองค์ประกอบแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มขึ้นขององค์ประกอบ ความเข้มข้นของอัลในโลหะผสมนำไปสู่การลดลงอย่างเห็นได้ชัดในความหนาแน่นของโลหะผสมสังเคราะห์ (รูปที่ 1a); ในกรณีนี้มีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ (มากกว่า 2 ครั้ง) ในความแข็งของพวกเขา (รูปที่ 1b) การเจริญเติบโตทำเครื่องหมายเป็นที่สังเกตในช่วง X

0.2-0.6.

 

==หลังสามารถอธิบายได้ด้วยการก่อตัวของการรวม“ของแข็ง” ขั้นตอน intermetallic อยู่บนพื้นฐานของ อลูมิด การวิเคราะห์ XRD ของ HEAS ที่เตรียมไว้ที่ A-55 ± 5 G แสดงให้เห็นถึงการพึ่งพาองค์ประกอบของเฟสบนความเข้มข้นของอัล (รูปที่ 2) ที่ x=0.2 ผลิตภัณฑ์-phase เดียวที่มีโครงสร้าง FCC เกิดขึ้น สำหรับ X-0.6-1.0 ผลิตภัณฑ์เผาไหม้จะเห็นประกอบด้วยα-FE (สำเนาลับ) เฟสที่γFE (FCC) เฟสและ intermetallic β

NiAl เฟส.

1010.png

1111.png

\\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top