การรักษาความร้อนและการวิเคราะห์ของนิกเกิลซุปเปอร์อัลลอยสำหรับการใช้งานกังหันก๊าซ (1)

วันที่เผยแพร่:2021-09-27

 introduction

-ความล้มเหลวของวัฏจักรของวัฏจักรสูงมักเกิดขึ้นในใบกังหันของโรงไฟฟ้าซึ่งกำลังประสบกับความร้อนที่อุณหภูมิสูงจากแหล่งเชื้อเพลิง [1] ความล้มเหลวของวัฏจักรของวัฏจักรที่สูงเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากการสั่นสะเทือนและการเดินทางของเครื่องในความเร็วในการดำเนินงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ใบมีดความเร็วที่สำคัญแห้งและเงื่อนไขการอบแห้งแห้ง [2] งานวิจัยจำนวนมากดำเนินการมากกว่า \\ ไม่ได้รับความเหนื่อยล้าและความล้มเหลวของใบมีดกังหัน จากการทบทวนวรรณกรรมพบว่าซุปเปอร์อัลลอยด์ให้ความเหนื่อยล้าที่ดีขึ้นและความต้านทานการสึกหรอเมื่อเปรียบเทียบกับโลหะผสมชนิดอื่น ๆ ที่ใช้สำหรับใบมีดใบกังหัน นักวิจัยมีการใช้วัสดุ Monel เนื่องจากมีคุณสมบัติทางความร้อนและเครื่องกลที่ดี [3] วัสดุที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับการใช้งานกังหันคือนิกเกิล 825 (CMSX4) แต่จากการสำรวจวรรณกรรมมันเป็นที่สังเกตว่าการใช้งานของวัสดุนิกเกิลนิกเกิ้ลการสวมใส่ที่ไม่ดีการคืบคลานและความเหนื่อยล้า resis- 

 เงื่อนไขการโหลดอุณหภูมิสลับที่แตกต่างกันในเวลาบริการจริง [4] มีการวิเคราะห์คุณสมบัติวัสดุต่าง ๆ อย่างรอบคอบและพบว่า Monel 400 วัสดุที่มีองค์ประกอบของ Ni 63%, CU 28-34%, FE 2.5% และ MN 2.5% ถูกนำมาใช้ในการใช้งานที่เกิดจากความร้อนต่าง ๆ เนื่องจากอุณหภูมิสูง ความต้านทานต่อความต้านทานและความล้าในธรรมชาติในธรรมชาติ [5] การศึกษาต่าง ๆ ได้ดำเนินการในด้านของการแทนที่วัสดุ Monel 400 สำหรับการใช้งานความร้อนที่แตกต่างกัน [6] วรรณกรรมยังแสดงให้เห็นว่าการรักษาความร้อนของวัสดุ Monel 400 จะช่วยเพิ่มความต้านทานต่ออุณหภูมิสูงและความเหนื่อยล้าพร้อมกับคุณสมบัติความแข็ง มีการศึกษาน้อยมากในการรักษาความร้อนของโลหะผสม Monel 400 และยังคงใช้ประโยชน์จากการใช้งานที่มีประสิทธิภาพในใบกังหันกังหันต้องมีการศึกษารายละเอียด ในการศึกษาครั้งนี้การสอบสวนดำเนินการในวิธีการตั้งค่าวัสดุ Monel 400 สำหรับกระบวนการบำบัดความร้อนตามด้วยการทดสอบตัวอย่างสำหรับคุณสมบัติเชิงกลต่าง ๆ ตามมาตรฐาน ASTM [7] ผลลัพธ์ที่ได้จากการทดสอบต่าง ๆ ใช้สำหรับการสร้างแบบจำลองใบพัดใบพัดใน CATIA และเดียวกันได้รับการวิเคราะห์ด้วยความช่วยเหลือของ ANSYS WORKBENCH 16.0 สำหรับการคำนวณความเครียดเชิงกล การไหลของความร้อนเหนือใบพัดใบพัดถูกวิเคราะห์อย่างรอบคอบโดยใช้ ansys cfd โดย

 assuming เงื่อนไขเรียลไทม์ วัตถุประสงค์หลักของการศึกษานี้คือการลดการสึกหรอตามธรรมชาติเหนือใบมีดรวมถึงทนต่ออุณหภูมิสูง การศึกษายังถูกตรวจสอบเพื่อวิเคราะห์ความแข็งแกร่งของแรงกระแทกสูงสุดเหนือใบพัดใบพัดเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพในสภาพแบบเรียลไทม์ ช่องว่างการวิจัยของการศึกษานี้เปิดเผยว่าการศึกษาน้อยมากได้ดำเนินการในการรักษาความร้อนของ Monel Alloys สำหรับแอปพลิเคชันกังหันพร้อมกับการตรวจสอบความถูกต้องจากซอฟต์แวร์การวิเคราะห์องค์ประกอบที่ จำกัด

 

 &#xperimentation///

เทคนิคการบำบัดความร้อนชนิดต่าง ๆ ที่มีอยู่ แต่ในกระบวนการดับครั้งนี้ใช้เพื่อปรับปรุงคุณสมบัติความแข็งของโลหะผสม Monel 400 เหตุผลในการเลือกกระบวนการดับเป็นเพราะความสามารถในการหลีกเลี่ยงการแปลงเฟสที่ไม่จำเป็นเนื่องจากเวลาปฏิกิริยาที่เร็วขึ้นซึ่งป้องกันความเป็นไปได้ของกระบวนการอุณหภูมิต่ำและอุณหภูมิต่ำที่สามารถเข้าถึงได้ [8] ในขั้นต้นวัสดุ Monel 400 ถูกกลึงตามมาตรฐาน ASTM ของการทดสอบความแข็งการทดสอบแรงกระแทกการทดสอบแรงบิดการทดสอบการสึกหรอและการทดสอบแรงดึง ชิ้นงานกลึงมีความร้อนในเตาเผาที่อุณหภูมิ 850 C และเก็บไว้ในเตาเผาที่อุณหภูมิเดียวกันเป็นเวลา 2 ชั่วโมงเพื่อปรับปรุงคุณสมบัติความแข็งพื้นผิวและวัสดุจะถูกถอนออกจากเตาเผาและดับลงในโซลูชันอาบน้ำเค็ม [9 ].

 2.1.

design ของใบกังหันก๊าซ

 ใบมีดกังหันก๊าซใบพัดใบพัดใบพัดกังหันลมติดตามการออกแบบมาตรฐานและขนาดบางอย่าง . วัตถุประสงค์หลักของกังหันคือการขยายก๊าซไอเสียและเพื่อลดอุณหภูมิและความดันดังนั้นใบมีดควรได้รับการออกแบบอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าการไหลของก๊าซ [10] ในการศึกษานี้ N10 ซีรี่ส์ประเภทฟอยล์อากาศคือ SELEC

116; ed จากส่วนเครื่องมือฟอยล์อากาศที่มีการอ้างอิงถึงหนังสือข้อมูล รูปที่ 1 แสดงมุมมองแบบจำลอง 3 มิติของใบมีด รูปที่ 2 แสดงให้เห็นถึงสามเหลี่ยมความเร็วในใบมีด ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดการคำนวณที่เกิดขึ้นและการใช้ซอฟต์แวร์ CATIA V5R20 การออกแบบใบมีดที่ต้องการถูกสร้างขึ้น สมมติฐานที่ใช้สำหรับการคำนวณสามเหลี่ยมความเร็วในใบมีดที่ออกแบบมาเป็นมุมของใบมีด, (b) 155, มุมหัวฉีด, (a) 20, อินเลตต์ velocity, (v) 500 m

s, ใบมีด, (u ) 250 m, อัตราการไหลของมวล, (ṁ) 100 กก. s, เส้นผ่าศูนย์กลางของกังหัน, (d) 2 m, ความสูงของใบมีด, (h) 0.03 ม.   - results และการอภิปราย-

3.1.


experimental ผลลัพธ์ \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n การทดสอบเชิงกลต่าง ๆ ที่ดำเนินการผ่านการรักษาความร้อน และไม่ใช่ \\ NHET ที่ได้รับการรักษาวัสดุ Monel เพื่อวิเคราะห์และเปรียบเทียบผลกระทบของการรักษาความร้อนในเชิงกล \\n \\n \\n \\n \\n \\nbehaviour ของตัวอย่าง ผลการเปรียบเทียบของการทดสอบความแข็ง Rockwell, การทดสอบแรงกระแทก charpy, การทดสอบการสึกหรอ, การทดสอบแรงบิดและการทดสอบแรงดึงคือรายละเอียดที่นำเสนอในตารางต่อไปนี้ 1-5 การทดสอบความแข็งของ Rockwell ระบุอย่างชัดเจนว่าความแข็งของตัวอย่างที่ดับได้แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุง 25% ผ่านตัวอย่างที่ไม่มีการดับ ความเหนียวของชิ้นงานที่ดับจะลดลงสูงถึง 10.92% ในโซลูชันเกลือโซเดียมไนเตรตที่ใช้ปานกลาง ผลการทดสอบการสึกหรอของตัวอย่างที่ดับได้แสดงลดอัตราการสึกหรอ 27% เมื่อเทียบกับตัวอย่างที่ไม่เป็นอันตราย แรงบิดที่ดีที่สุดที่จำเป็นในการทำลายชิ้นงานที่ดับคือ 12.06% มากกว่าตัวอย่างที่ไม่เป็นอันตรายซึ่งบ่งชี้ว่าตัวอย่างที่ดับได้มีโมดูลัสที่สูงกว่าตัวอย่างที่ไม่เป็นอันตราย จากรายงานการทดสอบแรงดึงเป็นที่ชัดเจนว่าโลหะผสมที่ผ่านการบำบัดความร้อนมีความแข็งแรงสูงสุด 13.27% สูงกว่าตัวอย่างที่ไม่เป็นอันตราย การรักษาความร้อนยังแสดงให้เห็นถึงการลด 8.57% ในคุณสมบัติที่ต่อท่อของตัวอย่าง \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top