ประวัติความเป็นมาของไฟรถยนต์

วันที่เผยแพร่:2023-08-17

ต้นกำเนิดของการพัฒนาไฟหน้ารถยนต์สามารถย้อนกลับไปในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ในปี 1898 รถยนต์ไฟฟ้าโคลัมเบียใช้ไฟฟ้าสำหรับไฟหน้าและไฟท้ายดังนั้นไฟหน้าไฟฟ้าจึงเกิดขึ้น หลังจากผ่านไปกว่าศตวรรษแห่งวิวัฒนาการและการพัฒนาไฟหน้าได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการสร้างความมั่นใจว่าการขับขี่ที่ปลอดภัย

troughout การพัฒนาของไฟหน้ามันไม่ยากที่จะเห็นว่านี่เป็นประวัติศาสตร์ขนาดเล็กของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไฟหน้ารถยนต์รุ่นแรกนั้นมีความร้อน ในปีพ. ศ. 2456 หลอดไฟออกมาหลักการทำงานคือกระแสผ่านลวดทังสเตนลวดทังสเตนร้อนสร้างรังสีเบา ๆ เพื่อให้หลอดไฟส่องสว่าง หลอดไส้นำการปฏิวัติไฟส่องสว่างของยานยนต์และในปี 1925 แสงไฟฟ้าถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในรถยนต์

turning หน้าบนหลอดไส้เรามาถึงยุคของไฟหน้ารุ่นที่สอง ไฟหน้าฮาโลเจนเป็นไฟใหม่ของหลอดไส้ หากการปรับปรุงประสิทธิภาพการส่องสว่างของหลอดไส้จะเพิ่มขึ้นอุณหภูมิของลวดทังสเตนควรเพิ่มขึ้น แต่การระเหิดที่สอดคล้องกันของทังสเตนจะเกิดขึ้นและการควบแน่นบนเปลือกแก้วจะทำให้เป็นสีดำ ในหลอดไส้ที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบฮาโลเจนหรือเฮไลด์การใช้หลักการของวัฏจักรทังสเตนเฮไลด์สามารถกำจัดปรากฏการณ์การดำน้ำที่เป็นสีดำ นี่คือ wher-&101; หลอดฮาโลเจนมาจากซึ่งเกิดอย่างเป็นทางการในปี 2503 เมื่อเทียบกับไฟหน้าไส้แบบดั้งเดิมความสว่างมีขนาดใหญ่ขึ้นอายุการใช้งานจะยาวขึ้นและการประหยัดพลังงานมากขึ้น ไฟหน้ารถยนต์หลายแห่งในปัจจุบันยังคงใช้หลอดฮาโลเจน#

in 1991 ยุคไฟหน้าซีนอนในที่สุดก็มาถึง หลอดซีนอนตัวย่อภาษาอังกฤษเป็น HID (หลอดไฟความเข้มสูง

charge) นั่นคือหลอดไฟปล่อยก๊าซความเข้มสูง โคมไฟซีนอนเป็นหนึ่งในแหล่งกำเนิดแสง-efficiency สูงที่ทำโดยปรากฏการณ์การปลดปล่อยของแรงดันสูงและก๊าซเฉื่อยแรงดันสูงเป็นพิเศษ แสงที่ปล่อยออกมานั้นมีความสว่างเป็นสองเท่าของหลอดฮาโลเจนธรรมดาในขณะที่การใช้พลังงานมีเพียง 2-3 และอายุการใช้งานสามารถเข้าถึงได้ 10 เท่าของหลอดฮาโลเจนธรรมดา โคมไฟซีนอนเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่อย่างมาก แต่ยังช่วยบรรเทาความตึงเครียดและความเหนื่อยล้าของผู้คนที่ขับรถในเวลากลางคืน-/after วิวัฒนาการหลายชั่วอายุคนในที่สุดก็มาถึงเทคโนโลยี LED Light ที่นำไปสู่การพัฒนา แนวโน้มของไฟรถยนต์ LED เป็นตัวย่อสำหรับไดโอดเปล่งแสง (Light

emitting diode) ซึ่งเกิดมาเร็วเท่าทศวรรษ 1960 LED มีข้อได้เปรียบมากมาย เนื่องจากไม่ได้เป็นแหล่งกำเนิดแสงเทอร์โมลูมิเนสเซนต์อายุการใช้งานสามารถถึง 5 ถึง 10 ปีนอกจากนี้ยังมีสีที่หลากหลายความปลอดภัยและการป้องกันสิ่งแวดล้อมความต้านทานต่อการกระแทกและความต้านทานต่อแรงกระแทกและขนาดเล็กและการปรับตัวด้านสิ่งแวดล้อมที่แข็งแกร่ง ลักษณะเหล่านี้น่าสนใจมากในด้านระบบไฟส่องสว่างยานยนต์ อาจกล่าวได้ว่าแหล่งกำเนิดแสง LED เป็นแหล่งกำเนิดแสงที่เหมาะมากเนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงเทคโนโลยีและข้อบังคับ LED เป็นไฟหน้ารถยนต์ยังคงไม่สมบูรณ์ การเริ่มต้นใช้สำหรับการให้แสงสว่างซึ่งตอนนี้ใช้ในการมองเห็นตอนกลางคืนการตกแต่งและวัตถุประสงค์อื่น ๆ ฉันเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีเทคโนโลยีที่ได้เปรียบมากขึ้นเพื่อนำไปสู่การพัฒนาของแสงยานยนต์

-

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Guangzhou Baoshen Optoelectronics Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top