วิธีการปรับปรุงพื้นผิวให้เสร็จสิ้นในชิ้นส่วนเครื่องตัดเฉือน CNC

วันที่เผยแพร่:2023-03-28

machining ของโลหะหรือพลาสติกมีบทบาทอย่างมากในการผลิตชิ้นส่วน ในหลายกรณีการตกแต่งพื้นผิวแบบกลึงนั้นเพียงพอสำหรับแอปพลิเคชั่นสิ้นสุด-use แต่เนื่องจากพื้นผิวชิ้นส่วนถูกตัดแทนที่จะหล่อหรือหล่อขึ้นรูปพื้นผิวมาตรฐาน (เป็น-machined) บางครั้งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข . สิ่งนี้อาจต้องใช้การตัดเฉือนที่แม่นยำยิ่งขึ้นหรือการใช้กระบวนการทุติยภูมิ


measuring ความขรุขระพื้นผิว

การวัดความขรุขระพื้นผิวที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดคือ RA หรือเฉลี่ย ความขรุขระพื้นผิว มันวัดความเบี่ยงเบนจากระนาบพื้นผิวเฉลี่ยใน micro-inches ตัวอย่างเช่นพื้นผิวหยาบของกระทะเหล็กหล่อมี RA ประมาณ 2,000 พื้นผิว Ultra-smooth ของกระจกของกล้องโทรทรรศน์ฮับเบิลพื้นที่ใกล้เคียงกับศูนย์เท่าที่จะทำได้ (แม้ว่าจะมีข้อบกพร่องน้อยกว่าหนึ่ง-fiftieth ขนาดของเส้นผมของมนุษย์และต้องการการซ่อมแซม) ชิ้นส่วนกลึงมีแนวโน้มที่จะล้มลงบ้างe ในระหว่างตัวเลขทั้งสองนี้

sometimes ความขรุขระบนพื้นผิวกลึงเป็นที่ยอมรับได้ โดยทั่วไปด้วยเหตุผลด้านสุนทรียภาพจึงเป็นที่ต้องการของพื้นผิวที่หยาบกว่า-as-machined ผิวด้านสามารถกำจัดการสะท้อนกลับและมีโอกาสน้อยที่จะแสดงคะแนน แต่การตกแต่งแบบด้านไม่สามารถทำได้ง่ายๆโดยการตัดเฉือน สำหรับสิ่งนั้นคุณต้องใช้กระบวนการทุติยภูมิเช่นการระเบิดลูกปัดหรือร่วงลงด้วยสารตั้งต้นเซรามิก-


smoother พื้นผิว

there มีหลายวิธีที่แตกต่างกัน เสร็จสิ้นในส่วนกลึง ปัจจัยแรกในการตกแต่งพื้นผิวจะถูกกำหนดโดยกระบวนการตัดเฉือนเองทำให้คุณสามารถสร้างสมดุลระหว่างความเร็วและความเรียบเนียน หากคุณต้องการส่วนของคุณเร็วขึ้นคาดว่าจะมี ra 60 ถึง 65 หากคุณสามารถทำงานกับการตอบสนองที่ยาวขึ้นได้รูปนั้น dro

&112; s ไปยัง RA ที่มีศักยภาพ 32.#

สิ่งที่คุณคาดหวังจากชิ้นส่วนของคุณ ? เราทำลาย (debur) ขอบของชิ้นส่วนกลึงทั้งหมด ชิ้นส่วนพลาสติกกลึงทั้งหมดจะถูกทิ้งไว้เป็น

machined ซึ่งอาจทำให้เครื่องหมายเครื่องมือที่มองเห็นได้ ในทางกลับกันชิ้นส่วนโลหะบางส่วนอนุญาตให้เลือกได้มากขึ้น เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าชิ้นส่วนที่แม่นยำ-machined มักจะมีขอบคมและควรได้รับการดูแลด้วยความระมัดระวัง-

if คุณต้องการดูรายละเอียดรายละเอียดการออกแบบทั้งหมดของเรา

still ความขรุขระที่สูงขึ้นของ RA 60 ไม่ใช่สิ่งที่เราคิดว่าเป็น \"หยาบ\" ที่ RA 60 พื้นผิวจะมีเครื่องมือหมุนที่มองเห็นได้ แต่จะไม่รู้สึกหยาบที่จะสัมผัส คุณต้องใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อดูความแปรปรวนของพื้นผิว บางครั้งขึ้นอยู่กับแอปพลิเคชันจำนวนความหยาบนี้สามารถนำไปสู่การสึกหรอที่เพิ่มขึ้นในส่วนที่เคลื่อนไหวและทำให้เกิดความอ่อนแอเมื่อ

101; ส่วนหนึ่งถูกตรึงเครียด มันอาจทำให้การกัดกร่อนได้รับการตั้งหลักในส่วนของคุณ นั่นคือe กระบวนการที่สองเข้ามา&#


postprocess finishing-secondary กระบวนการตกแต่งมีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ โดยทั่วไปแล้วพื้นผิวกลึงจะราบรื่นโดยการยึดหรือซัด ทั้งสองมีความคล้ายคลึงกัน แต่ใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าในกรณีใดชิ้นส่วนจะถูกดึงซ้ำ ๆ ในชุดของการกัดกร่อนที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งพื้นผิวเรียบเนียนที่ต้องการ ขึ้นอยู่กับจำนวนขั้นตอนที่ใช้การเก็บเม็ดสามารถทำให้พื้นผิวสุดท้ายเสร็จสิ้นระหว่าง RA 4 และ 32 การขัดสามารถผลิตพื้นผิว RA ระหว่าง 2 และ 16 มันไม่น่าแปลกใจเลยที่การขัดเป็นกระบวนการที่ใช้ในการผลิตกระจกกล้องโทรทรรศน์ดาราศาสตร์ที่มีความแม่นยำ ในขณะที่มีการทับซ้อนกันในความเรียบสัมพัทธ์ที่สามารถทำได้โดยการเก็บเม็ดหรือการซัดมีปัจจัยหลายอย่างรวมถึงราคาที่สามารถทำให้กระบวนการที่คุณเลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่ง

as กับชิ้นส่วนโลหะชิ้นส่วนพลาสติกกลึง สามารถใช้กระบวนการต่าง ๆ เพื่อปรับพื้นผิวเสร็จสิ้น โปรดทราบว่าชิ้นส่วนพลาสติกอาจได้รับความเสียหายจากการระเบิดของลูกปัด แต่ถ้าคุณยินดีที่จะยอมรับความเสี่ยงนั้นก็สามารถทำได้ แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วหากจำเป็นต้องใช้ผิวด้านบนชิ้นส่วนพลาสติกการฉีดขึ้นรูปจะถูกใช้เพื่อให้แม่พิมพ์โลหะถูกทำลายด้วยลูกปัดเพื่อให้ผิวที่หยาบกว่าไปยังชิ้นส่วนที่เกิดขึ้น-

สำหรับผิวที่มีความเงางาม ใช้

sanding เปียก เช่นเดียวกับเม็ดโลหะจะมีการใช้กรวดที่ละเอียดยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะเสร็จสิ้นการเสร็จสิ้นที่ต้องการ มีวิธีการรักษาอีกวิธีหนึ่งสำหรับการปรับพื้นผิวพลาสติกแบบกลึงโดยเฉพาะอย่างยิ่งพลาสติกใสในการใช้งานแบบออพติคอล การตัดเฉือนแม้จะมีเครื่องมือที่ดีมักจะทำให้พื้นผิวของชิ้นส่วนพลาสติกใสเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้หากชิ้นส่วนเป็นเหมือนเลนส์ ในกรณีเหล่านั้นการขัดด้วยเปลวไฟใช้ความร้อนเพียงพอที่จะทำให้แสงสว่าง

scattering“ เนินเขาและหุบเขา” บนพื้นผิวชิ้นส่วน สิ่งนี้ช่วยให้แสงผ่านส่วนที่ควรจะเป็นแทนที่จะกระจัดกระจายไปด้วย \"ภูมิศาสตร์\" ด้วยกล้องจุลทรรศน์ของพื้นผิว ด้วยตาเปล่าลักษณะของชิ้นส่วนจะเปลี่ยนจากเมฆมากเป็นล้าง

-สิ่งที่ต้องการเสร็จสิ้นที่ต้องการของชิ้นส่วนกลึงของคุณ-

 -ไม่ว่าจะเป็นผิวด้านหรือขัดเงามากกว่า“ เป็น-machined” --there อาจมีหลายวิธีในการบรรลุเป้าหมาย สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงทางเลือกของกระบวนการตัดเฉือนเองหรือใช้กระบวนการทุติยภูมิ วิธีที่ดีที่สุดสำหรับส่วนใด ๆ นั้นขึ้นอยู่กับแอปพลิเคชันกรอบเวลาปริมาณการผลิตงบประมาณและการตกแต่งที่แน่นอนที่คุณต้องการ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนกลึงสามารถทำได้อย่างรวดเร็วคุณอาจลองใช้ตัวเลือกได้หลายตัวเลือกและดูว่าอันไหนดีที่สุดสำหรับคุณ คำพูดเชิงโต้ตอบของเราพร้อมข้อเสนอแนะการผลิตให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเหล่านั้น แต่บางครั้งคุณอาจต้องการความช่วยเหลือจากวิศวกรสนับสนุนของเราเพื่อ จำกัด ตัวเลือกของคุณให้แคบลง เรามาที่นี่เพื่อช่วย-

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top