เครื่องฉีดพลาสติกทำงานอย่างไร

วันที่เผยแพร่:2020-08-22

หลักการทำงานของเครื่องฉีดพลาสติกจะคล้ายกับที่ของเข็มฉีดยา มันเป็นกระบวนการของการฉีดพลาสติกหลอมเหลวหรือความหนืดเข้าไปในโพรงปิดด้วยแรงผลักของสกรูหรือลูกสูบ การฉีดขึ้นรูปเป็นกระบวนการของการไหลเวียนแต่ละรอบส่วนใหญ่รวมถึงปริมาณของวัสดุที่ป้อนเข้าไปในแม่พิมพ์ เอาแม่พิมพ์พลาสติกและปิดอีกครั้งสำหรับรอบต่อไป

โครงการปฏิบัติการเครื่องฉีดพลาสติกเครื่องฉีดพลาสติกรวมถึงการควบคุมแป้นพิมพ์การดำเนินงานของระบบการควบคุมไฟฟ้าและการดำเนินงานของระบบไฮดรอลิก การเลือกและการเลือกของฟังก์ชันการฉีดอาหารความดันฉีดความเร็วฉีดชนิดของหัวฉีดอุณหภูมิการตรวจสอบความดันฉีดและปรับความดันกลับฯลฯ

เครื่องฉีดขึ้นรูปสกรูทั่วไป ก่อนเพิ่มเม็ดหรือผงถังพลาสติกและละลายพลาสติกด้วยสกรูหมุนและความร้อนของผนังด้านนอกของถังแล้วเครื่องย้ายไปข้างหน้าหนีบและฉีดหัวฉีดด้วยแม่พิมพ์ประตูแล้วเข้าไปในถังฉีดแรงดันน้ำมัน ดังนั้นอุณหภูมิหลอมเหลวของแม่พิมพ์ฉีดปิดต่ำภายใต้ความดันสูงและความเร็วสูงหลังจากเวลาที่แน่นอนและการรักษาความดันเย็นมันสามารถเปิดและผลิตภัณฑ์ออก วัสดุเสริมในโพรง และมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีความหนาแน่นและมิติความอดทน ความต้องการพื้นฐานสำหรับการฉีดขึ้นรูปพลาสติกฉีดและแม่พิมพ์ พลาสติกเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้บรรลุและรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์แม่พิมพ์เพื่อตอบสนองความต้องการของการฉีดขึ้นรูปมันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่ นอกจากนี้เนื่องจากความดันฉีดสูงและความดันภายในโพรงแม่พิมพ์สูงมากเช่นกัน นี้แสดงให้เห็นว่าการฉีดอุปกรณ์และอุปกรณ์ปิดเป็นส่วนประกอบสำคัญของเครื่องฉีดพลาสติก

มีสามด้านหลักของการประเมินผลิตภัณฑ์พลาสติก แรกคือคุณภาพของลักษณะที่ปรากฏรวมทั้งความสมบูรณ์สีเงาฯลฯ ประการที่สองความถูกต้องของขนาดและตำแหน่งสัมพัทธ์ ประการที่สามคุณสมบัติทางกายภาพเคมีคุณสมบัติไฟฟ้าฯลฯ ความต้องการคุณภาพเหล่านี้ยังแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์และขนาดของความต้องการที่แตกต่างกัน ข้อบกพร่องของผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่อยู่ในการออกแบบแม่พิมพ์ความแม่นยำในการผลิตและการสึกหรอ อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงช่างเทคนิคในโรงงานแปรรูปพลาสติกมักจะพบปัญหาที่ยากที่จะแก้ไขข้อบกพร่องของแม่พิมพ์และผลที่ไม่ดี

การปรับกระบวนการผลิตเป็นวิธีที่จำเป็นเพื่อปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และผลผลิต เนื่องจากการฉีดขึ้นรูปวงจรตัวเองสั้นมากถ้าเงื่อนไขทางเทคนิคที่ไม่ดีของเสียจะไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อปรับกระบวนการมันจะดีกว่าที่จะเปลี่ยนเงื่อนไขหนึ่งครั้งและสังเกตหลายๆครั้ง ถ้าความดันอุณหภูมิและเวลาทั้งหมดเข้าด้วยกันมันง่ายที่จะทำให้เกิดความสับสนและความเข้าใจผิดสาเหตุของปัญหาที่ไม่รู้จัก มีความหลากหลายของมาตรการและวิธีการปรับกระบวนการ ตัวอย่างเช่นมีมากกว่าสิบวิธีที่เป็นไปได้เพื่อแก้ไขปัญหาที่บันทึกย่อผลิตภัณฑ์ไม่น่าพอใจ มันเป็นเพียงโดยการเลือกหนึ่งหรือสองโซลูชั่นหลักเพื่อแก้ไขปัญหา นอกจากนี้เราต้องให้ความสนใจกับความสัมพันธ์วิภาษในการแก้ปัญหา ตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์ที่ปรากฏในเว้าบางครั้งเพิ่มอุณหภูมิของวัสดุบางครั้งลดอุณหภูมิ บางครั้งเราต้องเพิ่มปริมาณและบางครั้งเราต้องลดปริมาณ ยอมรับความเป็นไปได้ของการแก้ปัญหาย้อนกลับ


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Runpard Automation Technology Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top