คำสั่งของสเปกโตรมิเตอร์:

วันที่เผยแพร่:2023-05-15

 สเปกโตรมิเตอร์ใช้ในอุตสาหกรรมการย้อมสีและทอผ้า, วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม, ชีววิทยา, วัสดุศาสตร์, เคมีพอลิเมอร์, การเร่งปฏิกิริยา, การวิจัยโครงสร้างถ่านหิน, อุตสาหกรรมปิโตรเลียม, ชีวการแพทย์, ชีวเคมี, ร้านขายยา เคมีประสานงานวัสดุเซมิคอนดักเตอร์อุตสาหกรรมเคมีรายวันและสาขาการวิจัยอื่น ๆ

 spectrometer (7).jpg 

 notes สำหรับการใช้อินฟราเรด สเปกโตรมิเตอร์:

1 ควรวัดอุณหภูมิห้องปฏิบัติการใน 15~30ความชื้นสัมพัทธ์ควรต่ำกว่า 65%แหล่งจ่ายไฟควรติดตั้ง ด้วยเครื่องควบคุมแรงดันไฟฟ้าและสายดิน เนื่องจากควรมีการควบคุมความชื้นสัมพัทธ์อย่างเคร่งครัดพื้นที่ของห้องปฏิบัติการอินฟราเรดจึงไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินไปและเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็นสามารถวางลงได้ แต่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ลดความชื้นในร่ม

2 หากคุณใช้สเปกโตรโฟโตมิเตอร์อินฟราเรดฟูริเยร์แสงเดียว (ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา) เนื้อหา CO2 ในห้องปฏิบัติการไม่ควรสูงเกินไปดังนั้นจำนวนคนในห้องปฏิบัติการควรมีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไม่ให้เข้าและการระบายอากาศที่เหมาะสมควรให้ความสนใจกับ

3 หากผลิตภัณฑ์ทดสอบเป็นไฮโดรคลอไรด์เมื่อพิจารณาถึงปรากฏการณ์การแลกเปลี่ยนไอออนที่เป็นไปได้ในกระบวนการกดแท็บเล็ตมาตรฐานกำหนดให้โพแทสเซียมคลอไรด์ (ยังใช้หลังจากการปรับสภาพเช่นโพแทสเซียมโบรไมด์) ควรใช้แทนโพแทสเซียมโบรไมด์สำหรับการกดแท็บเล็ต หลังจากแท็บเล็ตโพแทสเซียมคลอไรด์กดและแท็บเล็ตโพแทสเซียมโบรไมด์สามารถเปรียบเทียบได้ หากไม่มีความแตกต่างระหว่างสองโพแทสเซียมโบรไมด์สามารถใช้สำหรับการกดแท็บเล็ต

4 เพื่อป้องกันไม่ให้ความชื้นส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานของเครื่องมือห้องปฏิบัติการอินฟราเรดควรเก็บไว้แห้งบ่อย แม้ว่าจะไม่ได้ใช้เครื่องมือ แต่ก็ควรเริ่มต้นอย่างน้อยสองครั้งต่อสัปดาห์เป็นเวลาครึ่งวันในแต่ละครั้งและควรมีการขับไล่ความชื้นเพื่อลดความชื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลของโรคราน้ำค้างและฝนที่ดีที่สุดคือการยิงเครื่องเปียกทุกวัน

5 วิธีการเตรียมตัวอย่างที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับสเปกโทรสโกปีอินฟราเรดคือวิธีแท็บเล็ตโพแทสเซียมโบรไมด์ (KBR) (มากกว่า 90% ของพันธุ์เภสัชกรใช้วิธีนี้) ดังนั้นเพื่อลดอิทธิพลต่อการกำหนด เกรดอย่างน้อยก็เพื่อวิเคราะห์เกรดบริสุทธิ์ ก่อนการใช้งานควรมีพื้นดินอย่างเหมาะสม (น้อยกว่า 200 ตาข่าย) และที่ 120for มากกว่า 4 ชั่วโมงหลังจากอบแห้งในเครื่องอบแห้งเพื่อใช้งาน หากพบกลุ่มพวกเขาควรจะได้รับการปรับปรุงใหม่ แผ่น KBR ที่ว่างเปล่าที่เตรียมไว้ควรมีความโปร่งใสและการส่งผ่านควรมากกว่า 75% เมื่อเทียบกับอากาศ

~~6, วิธีแท็บเล็ตเพื่อใช้ปริมาณการทดสอบโดยทั่วไป 12mg เพราะมัน เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ความสมดุลหลังจากการชั่งน้ำหนักและแต่ละตัวอย่างของระดับการดูดซับแสงอินฟราเรดไม่สอดคล้องกันบ่อยครั้งจากประสบการณ์ ยอดการดูดซับส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการส่งผ่าน 10%80% หากการส่งผ่านของจุดสูงสุดการดูดซับที่แข็งแกร่งที่สุดนั้นมีขนาดใหญ่เกินไป (เช่นมากกว่า 30%) จำนวนการสุ่มตัวอย่างนั้นเล็กเกินไป ในทางตรงกันข้ามหากจุดสูงสุดการดูดซับที่แข็งแกร่งที่สุดอยู่ใกล้กับการส่งผ่าน 0% และเป็นจุดสูงสุดของหัวแบนมันบ่งชี้ว่าจำนวนการสุ่มตัวอย่างมากเกินไป ในเวลานี้ควรปรับจำนวนการสุ่มตัวอย่างและทำการปรับแต่ง

~~7 ตัวอย่างที่ใช้สำหรับการทดสอบควรแห้งไม่เช่นนั้นควรแห้งสักสองสามนาทีภายใต้แสงสีแดงหลังจากการบด หลังจากตัวอย่างเป็นกราวด์และติดตั้งในแม่พิมพ์ควรเชื่อมต่อกับปั๊มสูญญากาศและสูบอย่างน้อย 2 นาทีเพื่อกำจัดน้ำในตัวอย่างเพิ่มเติมจากนั้นกดไปที่ 0.8/1GPA (8~10TCM2) และ รักษาไว้เป็นเวลา 25 นาที ไม่มีสูญญากาศจะส่งผลกระทบต่อความโปร่งใสของภาพยนตร์

8 ปริมาณของ KBR ที่ถ่ายในระหว่างการกดแท็บเล็ตโดยทั่วไปประมาณ 200 มก. (ยังขึ้นอยู่กับประสบการณ์) และปริมาณ KBR ควรถูกควบคุมตามความหนาของฟิล์มหลังการผลิต โดยทั่วไปความหนาของฟิล์มควรต่ำกว่า 0.5 มม.

เมื่อกดแท็บเล็ตผลิตภัณฑ์ทดสอบควรเป็นพื้นดินอย่างประณีตก่อนแล้วจึงเพิ่มลงใน KBR เพื่อให้ได้อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อให้ง่ายต่อการผสม เครื่องปูนอาเกตควรใช้สำหรับการบดเนื่องจากพื้นผิวด้านในของครกแก้วนั้นหยาบและง่ายต่อการยึดติดกับตัวอย่าง การบดควรอยู่ในทิศทางเดียวกัน (ตามเข็มนาฬิกาหรือทวนเข็มนาฬิกา) ถ้าไม่บดในทิศทางเดียวกันอาจทำให้ผลิตภัณฑ์ทดสอบผลิตคริสตัลในกระบวนการบดซึ่งส่งผลต่อผลการวัด แรงบดไม่ควรแรงเกินไปและอนุภาคขนาดเล็กที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าสามารถอยู่ในกลุ่มตัวอย่างได้ หลังจากตัวอย่างเสร็จสิ้นมันควรจะเทลงในแท็บเล็ตตายผ่านช่องทางเล็ก ๆ (เนื่องจากปากเชื้อรามีขนาดเล็กการเทโดยตรงเป็นเรื่องยาก) และพยายามกระจายตัวอย่างอย่างสม่ำเสมอมิฉะนั้นความโปร่งใสของตัวอย่างที่น้อยลงหลังจากแท็บเล็ต ต่ำกว่าสถานที่ที่101; ตัวอย่างมีมากขึ้นและส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจ นอกจากนี้หากมีจุดสีขาวทึบแสงบนฟิล์มกดแสดงว่ามีอนุภาคขนาดเล็กในตัวอย่างที่กดซึ่งควรกดอีกครั้ง

10 หลังจากใช้งานตายแล้วทุกส่วนควรถูกเช็ดทันที หากจำเป็นให้ทำความสะอาดและแห้งด้วยน้ำและเก็บไว้ในเครื่องเป่าเพื่อหลีกเลี่ยงการกัดกร่อน

spectrometer (8).jpg

&#ifnif คุณต้องซื้อ บริษัท39; ยินดีต้อนรับสู่อีเมลเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมากขึ้นยินดีต้อนรับลูกค้าใหม่และเก่าแก่ที่จะสอบถาม!

Runzhi company products (6).jpg

nRunzhi company products (4).jpg

///website: https:www.instrumentvip.com

+
tel: 86

1371284848484888n

contact บุคคล: Mr. Zheng


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Runzhi Electronics Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top