การพิมพ์โลหะ 3 มิติเป็นเทคโนโลยีที่ก่อกวนสำหรับ Superalloys

วันที่เผยแพร่:2021-10-21
การพิมพ์

3D สามารถอนุญาตให้การผลิตโครงสร้างที่ซับซ้อนที่มีประสิทธิภาพยากที่จะตระหนักถึงตามอัตภาพโดยไม่มีขยะเช่นรูปทรงหลักกลวงของนิกเกิล-Based Superalloy Aeronautic Components ในการใช้ประโยชน์จากวิธีนี้อย่างเต็มที่เราต้องย้ายไปสู่โลหะผสมและกระบวนการใหม่

 

    conventional superalloy ผลิต

superalloys, ครอบครัวของมิกซ์โลหะที่อยู่บนพื้นฐานของนิกเกิลโคบอลต์หรือเหล็กมีความทนทานต่อการเสียรูปที่อุณหภูมิสูงการกัดกร่อนและการเกิดออกซิเดชันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำงานที่อุณหภูมิสูงใกล้กับจุดหลอมเหลว พวกเขาได้รับการพัฒนาครั้งแรกสำหรับส่วนประกอบของกังหันก๊าซในเครื่องยนต์ Turbojet และตอนนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการใช้งานที่อุณหภูมิสูงในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศและการผลิตกระแสไฟฟ้า เพื่อให้บรรลุคุณสมบัติที่มีอุณหภูมิสูงเหล่านี้ (ทั้งเครื่องกลและเคมี) การควบคุมโครงสร้างจุลภาคมีความสำคัญและเปิดใช้งานโดยการรวมกันของการเพิ่มองค์ประกอบการผสมผสานที่เฉพาะเจาะจงและกระบวนการผลิตอย่างระมัดระวัง

 

-nickel-based superalloys ครอบครัวที่เร็วที่สุดและดีที่สุดdeveloped superalloy พึ่งพาโครงสร้างจุลภาค twophase ซึ่งประกอบด้วยการเพิ่มความเข้มแข็ง--กระจายของ (ni, co) 3 (al, ti, ta) ตกตะกอน (จาก L12 crystallography ) เรียกว่าγ '--grown ในเมทริกซ์ของ CRenriched Ni องค์ประกอบการผสมอื่น ๆ เช่น refractories (RE, MO, W) หรือ Metalloids (B, C) อาจถูกเพิ่ม อิงจากเคมีของพวกเขาโลหะผสมเหล่านี้เป็นมนุษยชาติที่ซับซ้อนที่สุดได้รับการออกแบบ ในระหว่างการประมวลผลแบบดั้งเดิมการตกตะกอนที่สำคัญนี้เกิดขึ้นผ่านปฏิกิริยา

Controlled ในระหว่างการระบายความร้อนในช่วงอุณหภูมิ 1,000-750 ° C1.

 

----manufacturing เป็นแบบดั้งเดิม 'Achilles' ส้นเท้า 'ของการใช้งาน Superalloy~--คุณสมบัติเชิงกลเสียงที่มีโครงสร้างไม่สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้การผลิตที่ใช้เวลานานและการลบที่มีราคาแพงผ่านการตัดเฉือนของการหล่อ วันนี้เรายังคงใช้กระบวนการหล่อการลงทุนที่มีความแม่นยำซึ่งจะกลับไปสู่ยุคคลาสสิก ตัวอย่างเช่นในการผลิตใบกังหันเครื่องยนต์เจ็ททั้งแบบหุ่นขี้ผึ้งและซิลิกา \\ replicabased ของช่องระบายความร้อนจำเป็นต้องสร้างแม่พิมพ์เซรามิกสำหรับทุกองค์ประกอบที่ผลิตเป็นกิโลกรัมของโลหะหลอมเหลวถูกหล่อภายใต้สูญญากาศ การระบายความร้อนไปยังสภาพแวดล้อมใช้เวลาหลายชั่วโมงและเป็นไปไม่ได้ที่จะระงับการตกตะกอนของγ 'ตกตะกอนในระหว่างการระบายความร้อน ยิ่งไปกว่านั้นระมัดระวังการรักษาความร้อนในภายหลังของหลายชั่วโมงที่-1300 ° C เป็นสิ่งจำเป็น-/ต่ำกว่าอุณหภูมิการหลอมเหลว

 เพื่อลดการแยก Dendritic เคมีจากเส้นทางการหล่อ ในที่สุดการตัดเฉือนจะต้องมีการกำหนดรูปทรงเรขาคณิตใบมีดกังหันที่ซับซ้อนขั้นสุดท้าย กระบวนการหล่อการลงทุนเกี่ยวข้องกับการควบคุมสารเคมีและกระบวนการหลายอย่างที่มีขยะscrappage ที่สร้างขึ้นในระหว่างการหล่อและการตัดเฉือนของชิ้นส่วนกังหัน: เพียงประมาณ 10% ของ Superalloy สิ้นสุดลงเป็นสินค้าสำเร็จรูป 2.

---------3d การพิมพ์เป็นอเวนิวการประมวลผลใหม่สำหรับ Superalloys/-

using 3D พิมพ์ 3 มิติหรือสารเติมแต่ง (AM) แทนที่จะเป็นการหล่อการลงทุนช่วยให้การประมวลผลเกิดขึ้นแตกต่างกันอย่างรุนแรงด้วย ลดขั้นตอนการผลิตและขยะประมวลผลขั้นต่ำ เลเซอร์based การละลายและการรวมผงแข็งของไมครอนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางสองสามสิบล้านเส้นผ่าศูนย์กลางชั้น-BYLAYER ภายใต้การป้อนข้อมูลโดยตรงจากระบบคอมพิวเตอร์-aided (CAD) ให้สอดคล้องกับ-OFyet Freedom of Design : โครงสร้างกลวงโฟม-เช่นกันหรือขัดแตะสถาปัตยกรรมที่มีการใช้วัสดุที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในสารเติมแต่งเมื่อเทียบกับวิธีการลบ นอกจากนี้กระบวนการ AM ด้วยการละลายและ re-melting ของขนาดผงละเอียดในความยาวของไมครอนและระดับเวลานำไปสู่อัตราการระบายความร้อนสูง 103-106 ° C-S และการตอบสนองทางโลหะที่แตกต่างกันมากสำหรับการประมวลผล 3 การแข็งตัวก่อให้เกิดเซลล์ที่ดีมากแทนที่จะเป็นจุลภาคของ Dendritic ซึ่งจะช่วยลดการแยก DENDRITIC ที่พบในการประมวลผลทั่วไปการลบความต้องการขั้นตอนการเกิดเนื้อเดียวกันของสารเคมี การตกตะกอนของγ 'ยังถูกระงับโดยอัตราการระบายความร้อนที่รุนแรงทำให้เกิดการตกตะกอนนาโนscale ที่จะปรับให้เหมาะกับการรักษาความร้อนที่ตามมาเพื่อรับคุณสมบัติที่ดีขึ้น 5 ขั้นตอนการตกตะกอนสามารถปรับให้เหมาะสมได้จากการออกแบบโปรโตคอลการรักษาความร้อนใหม่เพื่อให้ได้โครงสร้างจุลภาคที่ต้องการที่เกี่ยวข้องกับความแข็งแรงสูงใน AM Superalloys6

อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชั่นที่แพร่หลายของฉันใน Superalloys สำหรับโครงสร้างกลวงที่ซับซ้อนเช่น Aerojet Turbine Blades ยังไม่ตรงไปตรงมา เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการใช้ประโยชน์จากเทคนิค Superalloys เราต้องการความเข้าใจที่ดีขึ้นของวิทยาศาสตร์ของกระบวนการ หลายแง่มุมของมันไม่ชัดเจนเพราะพื้นฐานของฉันเกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์ทางกายภาพและทางเคมีหลายตัวในระดับความยาวและเวลา (ดูรูปที่ 1) ตัวอย่างเช่นเมื่อเลเซอร์สัมผัสกับผงโลหะทั้งหมดที่เป็นไปได้สี่สถานะของสสาร--solid, ของเหลว, ไอก๊าซและ plasm--interact7 และน้อยมากถ้ามีฟิสิกส์based รุ่นใด ๆ เพื่อแก้ไขความซับซ้อนนี้ นอกจากนี้ลักษณะของรอบการระบายความร้อนที่รวดเร็วและซ้ำ ๆ ทำให้เกิดการไล่ระดับความร้อนที่เข้มข้นและเป็นสารเคมีโครงสร้างโครงสร้างและเครื่องกลที่สามารถแพร่กระจายได้รับการกระตุ้นความผิดทางโลหะที่ 8 ซึ่งเป็นอันตรายต่อคุณสมบัติ 9.

อพยพจากการหล่อการลงทุนไปยังการพิมพ์ 3 มิติเนื่องจากได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับเส้นทางการประมวลผลที่เฉพาะเจาะจงเช่น การปลอม

, \\n \\n บนและการหล่อ เนื่องจากการปั่นจักรยานความร้อนที่รวดเร็วและซ้ำ ๆ ของ AM องค์ประกอบใหม่ที่ใช้ประโยชน์จากพารามิเตอร์การประมวลผลเหล่านี้สามารถออกแบบผ่านองค์ประกอบการคำนวณ \\ N Process Data \\ NDriven วิธีการเพื่อปรับโครงสร้างจุลภาคและคุณสมบัติสำหรับ AM Cooling Rates3 นวนิยายเกรด Superalloys เหมาะสำหรับการพิมพ์ 3 มิติและออกแบบมาเพื่อลดข้อบกพร่องของโลหะเช่นความพรุนและการแคร็ก 10 ในส่วนประกอบที่สำคัญ \\nTemperature ที่สำคัญจึงเป็นกุญแจสำคัญในการพาณิชย์ที่ประสบความสำเร็จ \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top