บทบาทของการตรวจสอบแสงอัตโนมัติสำหรับ PCBS

วันที่เผยแพร่:2022-09-01

automated การตรวจสอบออปติคอลหรือ AOI เป็นเทคนิคที่จำเป็นสำหรับการลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในการผลิตแผงวงจรพิมพ์ โดยการใช้ประโยชน์จากเครื่องตรวจจับข้อบกพร่อง-based ผู้ผลิตสามารถให้การผลิต PCBs เร็วกว่าและมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นของ PCBs

ด้วยการเพิ่มขึ้นของขนาดเล็กและเมื่อการผลิต PCB เพิ่มขึ้นในความซับซ้อน หรือมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่นการตรวจสอบด้วยภาพโดยช่างเทคนิคไม่เพียง แต่ต้องใช้เวลามากขึ้นในการทำให้สำเร็จ แต่มีแนวโน้มที่จะเกิดข้อผิดพลาดของมนุษย์ การทำให้กระบวนการนี้เป็นไปได้ดีขึ้นผลลัพธ์ที่ดีกว่า

faulty พิมพ์แผงวงจร from ผู้ผลิตสามารถทำให้องค์กรต้องเสียเวลาและเงินจำนวนมหาศาลและหากไม่ได้รับการจัดการอย่างถูกต้องอาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ ในบล็อกนี้เราตอบว่าการตรวจสอบด้วยแสงอัตโนมัติคืออะไรและมันถูกใช้เพื่อให้แผงวงจรพิมพ์-quality สูงแก่ลูกค้า

การตรวจสอบด้วยแสงอัตโนมัติคืออะไร

fundamentally การตรวจสอบแสง automated T แตกต่างจากการตรวจสอบด้วยตนเองที่ดำเนินการโดยช่างเทคนิค ความแตกต่างอยู่ที่ความจริงที่ว่าข้อมูลนี้ได้รับการจัดการโดยคอมพิวเตอร์ เครื่องสามารถประเมินแผงวงจรที่พิมพ์ได้เร็วกว่าบุคคลโดยไม่มีอาการปวดตาหรือทำผิดพลาด 

because Aoi ใช้ข้อมูลภาพเพื่อทำการตรวจสอบมันสามารถวิเคราะห์พื้นผิวของแผงวงจรพิมพ์ได้เท่านั้น สิ่งนี้ทำให้เหมาะสำหรับการติดตามปัญหาด้วยบอร์ดเปล่า

solder วางการพิมพ์การวางส่วนประกอบและข้อต่อประสาน ในการเปิดเผยข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเลเยอร์เช่นเดียวกับในการผลิตแผงวงจรพิมพ์หลาย layer จำเป็นต้องมีการตรวจสอบ X-ray อัตโนมัติ-

methods ของวิธีการตรวจสอบการตรวจสอบแบบออพติคอลแบบอัตโนมัติ (DRC) ดำเนินการเมื่อคอมพิวเตอร์วิเคราะห์แผงวงจรที่พิมพ์โดยมีกฎหรือข้อ จำกัด เฉพาะ ตัวอย่างเช่นการตรวจสอบกฎการออกแบบอาจวิเคราะห์บอร์ดเพื่อให้แน่ใจว่าระยะห่างระหว่างบรรทัดบนแผงวงจรนั้นมีความสม่ำเสมอหรือใหญ่กว่าค่าที่แน่นอนป้องกันไม่ให้สัญญาณหลุดออก

his วิธีนี้เร็วกว่าในการตั้งค่าและนำไปใช้ เนื่องจากกฎที่ตั้งโปรแกรมไว้ในวิธีนี้มีแนวโน้มที่จะง่ายและการเก็บข้อมูลต้องใช้การประมวลผลน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามความเรียบง่ายนี้อาจเป็นความรับผิดเนื่องจากเราพิจารณาวิธีการเปรียบเทียบข้อมูล CAD ขั้นสูงมากขึ้น

computer

aided design (CAD) การเปรียบเทียบข้อมูล

a CAD การเปรียบเทียบเป็นวิธีการตรวจสอบแสงอัตโนมัติโดยละเอียดมากขึ้น . แทนที่จะทำตามชุดของกฎที่ตั้งโปรแกรมไว้ในเครื่องมันจะวิเคราะห์บอร์ดโดยตรงกับไฟล์ CAD ที่ทำหน้าที่เป็นพิมพ์เขียวของคณะกรรมการ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความแม่นยำในระดับที่สูงขึ้นและเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของ AOI ในปัจจุบัน-

จำนวนรายละเอียดที่บันทึกไว้ในการเปรียบเทียบข้อมูล CAD มีค่าใช้จ่าย ต้องใช้เวลามากขึ้นและกำลังประมวลผลในการใช้วิธีนี้ อย่างไรก็ตามผลลัพธ์มีแนวโน้มที่จะมีคุณภาพสูงกว่ามากเนื่องจากไม่เพียง แต่สังเกตข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับ PCB แต่เปรียบเทียบโดยตรงกับแหล่งที่มา

automated x

ray การตรวจสอบ (AXI)

as ที่กล่าวถึงข้างต้น , การตรวจสอบ-automated x

ray

is ไม่เหมือนกับการตรวจสอบด้วยแสงอัตโนมัติเนื่องจากไม่พึ่งพาข้อมูลออปติคัลเพื่อทำการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามโดยหลักการแล้วจะใช้ฟังก์ชั่นเดียวกัน - X ray ของบอร์ดถูกนำมาและเปรียบเทียบกับไฟล์ CAD และข้อบกพร่องใด ๆ ที่ตรวจพบจะถูกเปิดเผย- because a x-ray แทรกซึมผ่านบอร์ด การจับข้อบกพร่องที่ AOI ปกติไม่สามารถทำได้เช่นช่องว่างบัดกรีคุณภาพบัดกรีกางเกงขาสั้นอาร์เรย์อาร์เรย์บอลและการเชื่อมต่อวงจรเปิดวงเล็บลูกกริด สิ่งนี้ทำให้เป็นเครื่องมือวินิจฉัยที่มีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ น่าเสียดายที่ค่าใช้จ่ายของวิธี AXI มีแนวโน้มสูงกว่าวิธี AOI มาก

automated การตรวจสอบทางแสงลดค่าใช้จ่ายของ PCBs ที่บกพร่อง-

automated การตรวจสอบด้วยแสงและคู่ X

ray แผงวงจร ผู้ผลิต PCB เลือกตัวเลือกตามประเภทของบอร์ดที่พวกเขาผลิตและความน่าเชื่อถือที่ต้องการ แผงวงจรพิมพ์ระดับ 3 เช่นเดียวกับที่ใช้ในการตั้งค่าทางการแพทย์และในแอปพลิเคชันการบินและอวกาศมักจะเชื่อมโยงกับความปลอดภัยของผู้ใช้ดังนั้นการตรวจจับข้อผิดพลาดที่มีราคาแพงกว่าเช่น Axi อาจถูกใช้ในการกำจัดข้อบกพร่อง

at xin da hui คุณภาพและความเร็วเป็นข้อผูกพันสูงสุดของเรา เราให้บริการการกำหนดราคาที่แข่งขันได้ซึ่งทำให้เราเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหา PCB ที่ดีที่สุดในตลาด-contact เราวันนี้

to เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของเรา

  

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shenzhen Xindahui Electronics Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top