คุณสมบัติความร้อนและอุณหภูมิ C'-Solvus ของ Single-Crystal Ni-Base Superalloys (5)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

คุณสมบัติยืดหยุ่น: ความแข็งยืดหยุ่นของ pseudosingle-crystal erbo/15 และตัวแปรตามที่ได้รับจากวิธี rus ที่อุณหภูมิห้องจะถูกนำเสนอในตารางที่ 4 สำหรับการเปรียบเทียบข้อมูลสำหรับ erbo/1 จากวรรณกรรม [41] มี รับการเพิ่ม นอกจากนี้ความยืดหยุ่นของ SIJ ได้รับการคำนวณโดยใช้ความสัมพันธ์ซึ่งถือสำหรับวัสดุที่มีความสมมาตรลูกบาศก์

8.png

=&#&#

9.png

ปฏิบัติยืดหยุ่น ด้วยทิศทางที่น่าสนใจ U10.pngU1E1? U2E2? U3E3 ที่

101; EI อธิบายเวกเตอร์พื้นฐานของระบบการอ้างอิง Cartesian และ UI เป็นโคไซน์ทิศทางที่โมดูล E สำหรับ Selec/116; ed ลูกบาศก์ทิศทางจะได้รับโดย: \\ ค่าn/-==Selected มี นำเสนอในตารางที่ 4 -ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของแข็งตึงยืดหยุ่นจะแสดงในรูปที่ 6. ระหว่าง 100 และ 673 K, C11, C12 และ C44 ลดลงอย่างต่อเนื่องกับอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นประมาณ 8.5%, 6% และ 13% ตามลำดับ ค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิของ CIJ ตามที่กำหนดโดยประมาณเส้นข้อมูลจากการทดลองในช่วงอุณหภูมิ 273-673 K จะได้รับในตารางที่ 4 เพื่อที่จะอธิบายถึงขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของโมดูล E ในทิศทาง crystallographic \\ 100 [\\ 110 [และ \\ 111 [ที่สอดคล้องกัน E \\ uvw [ข้อมูลห้วงช่วงอุณหภูมิทั้งการตรวจสอบโดยมีหลายชื่อ secondorder ประเภท:-/-

11.pngพารามิเตอร์และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานของพวกเขาที่สอดคล้องกันในฐานะที่ได้มาจาก ความแปรปรวนของเมทริกซ์แบบที่แปรสภาพได้อย่างเต็มที่จะได้รับในตารางที่ 5 ตัวอย่างเช่นค่าสำหรับ E \\ 100 [ของ ERBO

1 (ข้อมูลจาก [41]) และ ERBO

15 พันธุ์ (งานนี้) จะแสดงในรูป. 6d . ผลลัพธ์ของ DiLatometric: ผลการขยายความร้อนสำหรับ Superalloys ที่ตรวจสอบทั้งสี่จะนำเสนอในรูปที่ 7 และ 8. เส้นโค้งความเครียดการทดลอง eth12.png

f (t) มีลักษณะทั้งหมดโดยการเปลี่ยนแปลงที่ทำซ้ำได้อย่างดีในความลาดชันที่อุณหภูมิสูง สิ่งนี้ชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวความร้อน ATH

F (t) ถูกพล็อตเป็นฟังก์ชั่นของ/---temperature เส้นโค้งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงค่าสัมประสิทธิ์การขยายความร้อนสูงสุดที่อุณหภูมิสูง ในรูป. 7 สายพันธุ์ความร้อนและค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนของเป็น-cast และเต็มความร้อน-treated ERBO/15-W จะแสดง./-/-------ERBO&15-W จะแสดง จะเห็นได้ว่า ATH (T) ตำแหน่งสูงสุดของวัสดุที่เป็น-cast และความร้อน&treated อยู่ใกล้อุณหภูมิสูงสุดของความร้อนวัสดุ-treated เป็นเพียง 12 K สูงกว่าที่เป็น \\ วัสดุncast ERBO&1 ถูกตรวจสอบในสถานะวัสดุความร้อน/treated ในกรณีของ ERBO/15 ตัวแปรสถานะวัสดุ/CTER ถูกวิเคราะห์ การคาดการณ์ ThermoCalc และองค์ประกอบอัลลอย: ThermoCalc ถูกใช้ในการคำนวณเศษส่วนสมดุลเฟสผสมสอบสวนทั้งหมดขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของโลหะผสมสารเคมีที่กำหนดในตารางที่ 1 เหล่านี้จะถูกนำเสนอเป็นฟังก์ชันของอุณหภูมิในรูป 9. ในขณะที่ใน ERBO-1 สาม thermodynamically. เสถียรภาพ TCP&phases (L&, r/และ r/phase) จะเกิดขึ้นที่สมดุลเพียงลิตร-phase จะเกิดขึ้นใน ERBO15 และอนุพันธ์ ด้วยอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นเศษส่วน TCP และ C&phase ลดลงในขณะที่ Frac-&tion ของ c-phase เพิ่มขึ้น ในตารางที่ 6, solvus คำนวณ (Tsolvus), โซลิดัส (Tsolidus) Liquidus (Tliquidus) อุณหภูมิร่วมกับคphase

เศษส่วนที่ 873 K และ 1323 K นำมาจากเส้นโค้งที่นำเสนอในรูป. 9 มีการระบุไว้ เห็นได้ชัดว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งการคำนวณอุณหภูมิ C

solvus13.pngสำหรับ ERBO

1 อยู่ที่ประมาณ 50 K สูงกว่าอุณหภูมิของ Solvus ของ ERBO \\ N15 และอนุพันธ์ของมัน ในขณะที่อุณหภูมิ Solidus ที่คำนวณได้ค่อนข้างคล้ายกันอุณหภูมิของ Liquidus ของ ERBO \\ N1 นั้นสูงที่สุดของโลหะผสมทั้งสี่ นอกจากนี้ยังมีการคำนวณเศษส่วน C \\ NPASE \\ N FV C \\ N ที่ 873 K (74 vol.%) และ 1323 K (56 vol.%) เป็นสูงสุดในกรณีของ ERBO \\ N1 เมื่อเนื้อหา MO หรือ W ใน ERBO \\ N15 ลดลง (สมดุลโดยการเพิ่มขึ้นของ NI), Solidus และอุณหภูมิของเหลวที่คำนวณได้ลดลง ลดผลในการที่สูงขึ้นค \\nphase เศษส่วนที่ 873 K (\\n? 1 ฉบับ.%) แต่ลดค \\nphase เศษส่วนที่ 1323 k (\\n \\ ฉบับ N3.%). \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top