คุณสมบัติ Thermoelastic และอุณหภูมิ C'-Solvus ของ Single-crystal Ni-Base Superalloys (6)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

calulated องค์ประกอบเฟส: องค์ประกอบของ c-และ c-phase (&cc และ cc&) ในสี่โลหะผสมที่ตรวจสอบได้วัดด้วย 3D Apt (ERBO 1) [36] และ tem-EDX (ERBO 15 และอนุพันธ์) [32] ผลการทดลองสำหรับสองขั้นตอนจะถูกนำเสนอในตารางที่ 7 (c-phase) และ 8 (c-&เฟส) ตารางที่ 7 และ 8 ยังมีการคาดการณ์ Thermocalc ที่ได้รับสำหรับอุณหภูมิที่อุณหภูมิ 1143 K (อุณหภูมิของขั้นตอนการบำบัดน้ำฝนครั้งที่สองสำหรับโลหะผสมทั้งหมด) ที่ 1413 K และ 1583 K (ERBO/1; อุณหภูมิของขั้นตอนการตกตะกอนการตกตะกอนครั้งแรกตามลำดับ) และที่ 1313 K และ 1583 K (ERBO/15 Variants; อุณหภูมิของขั้นตอนการบำบัดน้ำฝนครั้งแรกและการทำให้เป็นเนื้อเดียวกันตามลำดับ) เนื่องจาก c-phase มีเศษส่วนปริมาณที่น้อยกว่า c-phase การเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบทางเคมี&เด่นชัดมากขึ้น ในรูปที่ 10 และ 11 เรานำเสนอองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับ C-phase จากตารางที่ 7 เป็นแผนภูมิพาย รูปที่ 10 แสดงข้อมูลการทดลองซึ่งวัดในโลหะผสมความร้อนทั้งสี่-treated ก่อนที่จะคืบคลาน การคาดการณ์ Thermocalc ที่ได้รับสำหรับ C-PHASES ของ ERBO/1 (1143, 1413 และ 1583 k) และสำหรับ ERBO/15 (1143, 1313 และ 1583 K) จะถูกนำเสนอในรูปที่ 11.

2.png

   --&/ข้อมูลที่นำเสนอในตารางที่ 7 และมะเดื่อ 10 และ 11 (c-phase) และในตารางที่ 8 (c/phase, ข้อมูลที่นำเสนอ/ไม่มีกราฟิก) แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ปริมาณของ TI, Al และ TA เพิ่มขึ้นและลดจำนวน CR, Co, W และ RE สำหรับ erbo1 ใน cphase ดังที่เห็นได้ในผลลัพธ์ของเทอร์โมคอร์คนำเสนอในรูปที่ 11 ปริมาณขององค์ประกอบฐาน Ni เพิ่มขึ้นด้วยอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นใน ERBO 1 ในทางตรงกันข้ามมันจะลดลงเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นใน ERBO15.The--&/

3.png

และ C

phases ในตารางที่ 7 (และมะเดื่อ 10 และ 11) และตาราง 8 ตามลำดับแสดงต่อไปว่าข้อมูลเทอร์โมคอร์คสำหรับ 1143 K (อุณหภูมิของการตกตะกอนครั้งสุดท้ายของโลหะผสมทดลอง) และข้อมูลที่กำหนดโดยการทดลองไม่ได้อยู่ในข้อตกลงอย่างเต็มที่ แต่ใกล้เคียงกันอย่างสมเหตุสมผลสำหรับทั้งระบบอัลลอย เฉพาะในกรณีของ ERBO15 องค์ประกอบ MO แสดงค่าที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในการคำนวณที่ 1143 K (1.0 at.%) มากกว่าในการทดลอง (4.4AT.%)//&#/--discussion ความแข็งยืดหยุ่น: ตามที่สามารถเห็นได้ในรูปที่ 6A-C ความแข็งยืดหยุ่นทั้งหมดลดลงด้วยอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น นี่เป็นผลมาจากความหลงไหลของศักยภาพขัดแตะ ด้วยอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นการสั่นสะเทือนของความร้อนที่เพิ่มขึ้นนำไปสู่ระยะทางพันธบัตรที่มีขนาดใหญ่ซึ่งส่งผลให้มีการลดลงของการเชื่อมโยงพันธะและในการลดลงของความแข็งยืดหยุ่น พฤติกรรมยืดหยุ่นของ ERBO/1 และ ERBO-15 เกือบจะเหมือนกันที่--101; เป็นผลลัพธ์สำหรับตัวแปร Leaner ERBO15 สำหรับ C11 และ C12 ลดลงเล็กน้อย สิ่งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อโมดูลยืดหยุ่น E \\ 100 [ซึ่งทั้งหมดอยู่ใกล้มาก (รูปที่ 6D) ดังที่สามารถเห็นได้ในตารางที่ 9 องค์ประกอบโลหะผสมแต่ละอันของ SX มีขนาดแตกต่างกัน, โครงสร้างผลึก, โมดูลัสของ Young, ElectroneGativity และจุดหลอมเหลว [48-51] รูปที่ 6D แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงของเคมีโลหะผสมที่พิจารณาในงานปัจจุบันไม่ส่งผลกระทบต่อคุณสมบัติยืดหยุ่นอย่างยิ่ง สอดคล้องกับข้อสรุปที่ดึงโดยDemtro¨derและคณะ [41] ผู้แสดงให้เห็นว่าการแต่งเพลงอัลลอยที่หลากหลายยิ่งกว่าการพิจารณาในงานปัจจุบันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคุณสมบัติยืดหยุ่นของ SX พฤติกรรมที่ยืดหยุ่นของคริสตัลเดียวสะท้อนให้เห็นถึงการ anisotropy ของระบบพันธะ หลังส่วนใหญ่ควบคุมตามประเภทจำนวนและการจัดเรียงเชิงพื้นที่ของผู้ติดต่อ

neighbor ที่ใกล้ที่สุดในโครงสร้างคริสตัล เนื่องจากโครงสร้างของ Ni

base SX (รวมถึงโครงสร้างจุลภาค C4.pngC '

) รวมถึงองค์ประกอบทางเคมีหลักของพวกเขา ([62 at.

% Ni, [11 at.5.png% al) แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย, การโต้ตอบ ถูกครอบงำโดย Ni-Ni และ Ni-Al Contacts นำไปสู่การแปรผันเพียงเล็กน้อยของความแข็งยืดหยุ่นแบบ macroscopic [42]


-&-- การขยายตัวของ Nthermal และอุณหภูมิ Csolvus: การขยายตัวทางความร้อนมีความเกี่ยวข้องกับแนวโน้มของวัสดุที่จะเปลี่ยนระดับเสียงด้วยอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น ในคริสตัลนี้เกี่ยวข้องกับพลังงานที่สั่นสะเทือนของอะตอมและรูปร่างไม่ใช่harmonic ของศักยภาพตาข่าย ตามความสัมพันธ์ของGru¨

Neisen Aðtþเป็นสัดส่วนกับความจุความร้อน ดังนั้นความเครียดความร้อนeðtþสามารถ

 6.pngdescribed โดยรูปแบบรวมของรุ่น Einstein [52, 53]:

-

7.png

E0 หมายถึงความเครียดเริ่มต้นที่ 0 K, AH หมายถึงขีด จำกัด สูง

temperature ของสัมประสิทธิ์การขยายตัวความร้อนและเขาเทียบเท่ากับอุณหภูมิไอน์สไตน์ อนุพันธ์ครั้งแรกที่เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิที่ให้ค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวความร้อน:8.png

9.png


\\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top