คุณสมบัติ Thermoelastic และอุณหภูมิ C'-Solvus ของ Superalloys Ni-Crystal Superalloys (8)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

นี่คือปริมาณซึ่งมักใช้ในวรรณคดี ดังที่สามารถเห็นได้ในรูปที่ 15 ข้อมูลที่แท้จริงของ ATH (-T) แสดงจุดสูงสุดที่เราใช้ประโยชน์จากการกำหนด c-solvus ในงานปัจจุบันในขณะที่คุณสมบัตินี้เป็นไปอย่างราบรื่นโดยเฉลี่ย กรณีathmeanðtþ รูปที่ 15 นำเสนอข้อมูลแบบดิจิทัลจากแหล่งต่าง ๆ [58, 59, 63&71] ผู้เขียนทุกคนทำการทดลองใช้อัตราความร้อนระหว่าง 2 k-min และ 5 k/min ข้อมูลสำหรับ NI (วงกลมเต็ม) ถูกทำซ้ำจากงานของ Sung et al. [63] ผู้ที่ได้สร้างสายการถดถอยจากข้อมูลก่อนหน้าต่างๆ [64-67] และข้อมูลสำหรับ NI3TI (วงกลมที่ว่างเปล่า) ถูกทำซ้ำจากงานของ Karunaratne et al. [68] (ที่อ้างถึงสิ่งพิมพ์ก่อนหน้า [65, 69, 70]) เป็นที่น่าสนใจที่จะเปรียบเทียบข้อมูลเหล่านี้ด้วยผลลัพธ์ของ DiLatometric สำหรับ C/phase (ช่องว่างเปล่า) และสำหรับข้อมูล C-PHASE (สี่เหลี่ยมเต็มรูปแบบ)-ซึ่งถูกแยกออกจาก CMSX&4 โดยSiebo¨rgerและคณะ [58] ข้อมูลของพวกเขาแสดงถึงการขยายความร้อนที่แท้จริง อย่างไรก็ตามขั้นตอนที่แยกได้ไม่สามารถปรับองค์ประกอบทางเคมีให้กับ C-C/equilibrium ดังนั้น-จุดสูงสุดในการขยายตัวทางความร้อนเช่นที่สังเกตในงานของเราจะปรากฏขึ้น พรุ่งนี้และคณะ [71] ตรวจสอบอิทธิพลของ MO เพิ่มเติมกับ NI&Base Superalloy กับโครงสร้าง C-C/Microture และแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มระดับ-mo และ al&glevels ส่งผลให้สัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนลดลงเล็กน้อย ในรูปที่ 15 เราทำซ้ำข้อมูลของพวกเขาสำหรับโลหะผสม Ni-based ที่มี 3.5% MO (สามเหลี่ยมที่ว่างเปล่า) ในที่สุดเราเพิ่มชุดข้อมูล CMSX-4 ที่ตีพิมพ์ล่าสุดจาก Quested et al. [59] (เส้นประหนา) การเปรียบเทียบแสดงให้เห็นว่าในขณะที่มีการกระจายบางอย่างข้อมูลทั้งหมดจะปิดอย่างสมเหตุสมผลเมื่อเราเปรียบเทียบกับค่าสัมประสิทธิ์การขยายความร้อนเฉลี่ยของเรา โปรดทราบว่าข้อมูลการขยายความร้อนเฉลี่ยของเราและภารกิจและอัล [59] อยู่ในข้อตกลงที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามข้อมูลการขยายตัวที่แท้จริงของเราเบี่ยงเบนไปสู่ค่าที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและแสดงความคมชัด- Peak ซึ่งช่วยให้สามารถกำหนดอุณหภูมิ Csolvus-&

การขยายความร้อนที่แท้จริง ข้อมูลแสดงจุดสูงสุดที่คมชัดเด่น (เน้นด้วยลูกศร) ที่อุณหภูมิสูงที่&101; ค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนลดลงเกือบ 50% ข้อมูลที่นำเสนอในรูปที่ 7, 8, 9, 13 และ 14 แนะนำอย่างชัดเจนว่าการลดลงนี้เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิ c#solvus สำหรับ-erbo&1 (ประเภท CMSX/4) การวางที่เกิดขึ้นที่อุณหภูมิซึ่งอยู่ใกล้กับ c-solvus tem--perature ตามที่คาดการณ์ไว้โดย Thermocalc ในกรณีที่อัลลอยด์ ERBO&15/type สามตัวลดการขยายตัวทางความร้อนเกิดขึ้นที่อุณหภูมิซึ่งเป็น 40 K เหนืออุณหภูมิ C-solvus ที่คาดการณ์ไว้ มีข้อตกลงที่ดีกว่า-ระหว่างวัด (Dilatometry) และคำนวณ (อุณหภูมิ thermocalc) c '&solvus อุณหภูมิสำหรับ ERBO-1 กว่าสำหรับ ERBO/15 และตัวแปร (ตารางที่ 7 และ 8, มะเดื่อ 10, 11) นี่สอดคล้องกับการค้นพบว่าองค์ประกอบโลหะผสมที่ได้รับการทดลองสำหรับ ERBO/1 (3D/APT, [36] วัสดุมาตรฐานของประเภท CMSX-4) อยู่ในข้อตกลงที่ดีกว่าด้วยการคาดการณ์ Thermocalc ที่สอดคล้องกันมากกว่าในกรณีของการทดลอง erbo-15 โลหะผสม (ข้อมูลการทดลอง: tem/edx, [32]) ความคลาดเคลื่อนระหว่างอุณหภูมิ C-solvus กำหนดการทดลอง-และการคาดการณ์ของ Thermocalc สำหรับโลหะผสม ERBO&15 รวมถึงความแตกต่างในองค์ประกอบของเฟสที่วัดใน TEM และที่คาดการณ์ไว้โดย Thermocalc แนะนำให้ใช้ฐานข้อมูลเทอร์โมคอร์ค ช่วงองค์ประกอบ ผลการทดลองและการคาดการณ์ของ Thermocalc ทั้งสองแนะนำว่าการลดระดับ MO หรือ W ไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออุณหภูมิ C/solvus-

โฟกัสของงานปัจจุบันคือการกำหนดอุณหภูมิ c solvus โดยใช้การขยายตัวทางความร้อนที่แท้จริง-การวัด นอกจากนี้เรารายงานว่าสัมประสิทธิ์ยืดหยุ่นสำหรับสี่ni&base เดียว-crystal superalloys ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการออกแบบทางวิศวกรรมในระบบอุณหภูมิความเครียดที่-&101; ความยืดหยุ่นควบคุมพฤติกรรมเชิงกลวัสดุและสำหรับการประเมินความเครียดจากความร้อนที่เกี่ยวข้องกับการโหลดความเหนื่อยล้าจากความร้อน ผลลัพธ์ของเราไม่สามารถใช้งานได้โดยตรงเพื่อประเมินคุณสมบัติครีพ อย่างไรก็ตาม C#solvus Tempera--Tures เป็นตัวชี้วัดสำหรับความเสถียรของ C&Particles,-ซึ่งให้ความแข็งแรงในการคืบคลาน ผลลัพธ์ของเราจึงเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการคืบของ Singlecrystal Ni&Base Superalloys-

88.png

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top