ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกัดกร่อนเสริมแรงในคอนกรีตอย่างไร

วันที่เผยแพร่:2021-10-20

. เสริมสร้างอิทธิพลของตัวเอง

-ไม่ใช่ความผิดปกติของเหล็กเส้นที่เกิดจากความแตกต่างขององค์ประกอบทางเคมีหรือโครงสร้างผลึกความแตกต่างของระดับความเครียดความไม่ต่อเนื่องของฟิล์มทู่หรือความแตกต่างของมลพิษพื้นผิวnununiformity เหล่านี้สามารถนำไปสู่การมีอยู่ของความแตกต่างที่อาจเกิดขึ้นและการก่อตัวของเซลล์ที่มีฤทธิ์กัดกร่อน

2 ผลของคลอไรด์

chloride ไอออนสามารถเร่งการกัดกร่อนของการเสริมแรงซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วในการปฏิบัติทางวิศวกรรมจำนวนมาก แม้ว่าจะมีมุมมองที่แตกต่างกันในกลไกของมัน แต่โดยทั่วไปเชื่อว่าไอออนคลอไรด์จะทำลายฟิล์มแฝงอยู่บนพื้นผิวของเหล็กเส้นและทำให้เกิดการกัดกร่อนของบาร์เหล็กในท้องถิ่น

3 carbonation

carbonation หมายถึงการกระทำของ co ในอากาศและแคลเซียมไฮดรอกไซด์ในคอนกรีต ดังนั้นการเสริมแรงจากสถานะพาสซีฟไปสู่สถานะที่ใช้งานอยู่ทำให้เกิดการบดปูนคอนกรีต ด้วยค่า pH ลดลง aluminate คลอไรด์ไม่เสถียรอีกต่อไปปล่อยไอออนคลอไรด์และเพิ่มความลึกของไอออนคลอไรด์ฟรี

-ในรูปแบบของเฟสก๊าซ CO2 ในอากาศกระจายเข้าไปในรูขุมขนของคอนกรีต เต็มไปด้วยน้ำผ่านช่องทางเส้นเลือดฝอยหยาบในคอนกรีตแล้วทำให้เป็นกลางด้วยแคลเซียมไฮดรอกไซด์ที่ละลายในของเหลวรูขุมขน ความชื้นสัมพัทธ์ที่เหมาะสมของการถ่านคอนกรีตคือ 50%75% ปัจจัยหลักที่มีผลต่ออัตราคาร์บอเนตคือความหนาแน่นของคอนกรีตคือความไม่จำเป็นซึ่งเกี่ยวข้องกับอัตราส่วนปูนซิเมนต์ของคอนกรีตและปริมาณปูนซีเมนต์ต่อหน่วย

4 บทบาทของออกซิเจนและน้ำ



oxygen มีส่วนร่วมในปฏิกิริยา Cathodic ในกระบวนการกัดกร่อนทางเคมีไฟฟ้าดังนั้นอัตราการกัดกร่อนของเหล็กจึงถูกควบคุมโดยกระบวนการแพร่ของออกซิเจนละลายในน้ำ น้ำไม่เพียง แต่จะเร่งการคาร์บอเนตของคอนกรีต แต่ยังมีเงื่อนไขสำหรับการกัดกร่อนของเหล็กเส้น นอกจากนี้การกัดกร่อนของการเสริมแรงในคอนกรีตยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมเช่นอุณหภูมิและกระแสไฟฟ้าจรจัด-

\\nshandong Linyi Bosi วัสดุนำไฟฟ้า Co. , Ltd. เป็นองค์กรสูง \\ NTECH ที่เชี่ยวชาญในการผลิต MMO ขั้วบวกที่มีความยืดหยุ่น, ขั้วบวกลิเมอร์ที่มีความยืดหยุ่นเป็นสื่อกระแสไฟฟ้าและขั้วบวกเคลือบไทเทเนียมส่วนใหญ่ให้บริการเทคโนโลยีการป้องกัน Cathodic, การออกแบบวิศวกรรมการติดตั้งและบริการด้านเทคนิค โทรศัพท์: 0539 3712117, 15588026668. \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Linyi Bosi Conductive Material Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top