ความแตกต่างระหว่างการป้องกัน Cathodic และการป้องกันอโนไดซ์

วันที่เผยแพร่:2021-05-20

หลักการ

(1) หลักการของการป้องกัน Cathodic:

เมื่อระบบการกัดกร่อนการสลายตัวของอิเล็กโทรไลต์โลหะอยู่ภายใต้การโพลาไรเซชัน Cathodic, การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้ในเชิงลบและปฏิกิริยา overpotential ηการลดลงและความเร็วในการเกิดปฏิกิริยาลดลง ดังนั้นอัตราการกัดกร่อนของโลหะจะลดลงซึ่งเรียกว่าผลการป้องกัน Cathodic วิธีการใช้เอฟเฟกต์การป้องกัน Cathodic เพื่อลดการกัดกร่อนของอุปกรณ์โลหะเรียกว่าการป้องกัน Cathodic ในวิธีการป้องกัน Cathodic ของขั้วบวกการเสียสละอิเล็กตรอนจะถูกนำเข้าสู่โลหะจากวงจรภายนอกเพื่อตอบสนองความต้องการของปฏิกิริยาการลด DEPOLARIZER เพื่อให้ปฏิกิริยาออกซิเดชั่นโลหะ (ปฏิกิริยาการสูญเสียอิเล็กตรอน) ถูกยับยั้ง เมื่ออัตราการเกิดออกซิเดชันของโลหะลดลงถึงศูนย์ปฏิกิริยา Cathodic Depolarizer เท่านั้นที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวโลหะ มีสองวิธีการป้องกัน Cathodic: การป้องกัน Cathodic ปัจจุบันและการป้องกันขั้วบวกสังเวย

(2) หลักการป้องกันขั้วบวก:

เมื่อโลหะถูกแช่อยู่ในสารละลายอิเล็กโทรไลต์จะมีศักยภาพระหว่างพื้นผิวโลหะและสารละลายซึ่งเรียกว่าศักยภาพการกัดกร่อนตามธรรมชาติในการกัดกร่อนทางเคมีการกัดกร่อน ศักยภาพของโลหะที่แตกต่างกันในโซลูชันบางอย่างแตกต่างกัน ความแตกต่างที่อาจเกิดขึ้นระหว่างชิ้นส่วนต่าง ๆ ของโลหะเดียวกันส่งผลให้เกิดความแตกต่างที่อาจเกิดขึ้นระหว่างชิ้นส่วนต่าง ๆ ซึ่งนำไปสู่การกัดกร่อนทางเคมีไฟฟ้าของโลหะในสารละลายอิเล็กโทรไลต์

เมื่อกระแสตรงถูกนำไปใช้กับโลหะที่แช่อยู่ใน สารละลายอิเล็กโทรไลต์ศักยภาพการกัดกร่อนตามธรรมชาติของโลหะจะเปลี่ยนไป ปรากฏการณ์นี้เรียกว่าโพลาไรซ์ เมื่อปัจจุบันเป็นบวก กระบวนการของขั้วบวกโลหะที่มีศักยภาพที่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางบวกเรียกว่าขั้วบวกโพลาไรซ์; ในทางกลับกันเมื่อกระแสที่ส่งผ่านเป็นลบกระบวนการของการเปลี่ยนแปลงขั้วบวกโลหะที่มีการเปลี่ยนแปลงทิศทางลบเรียกว่าโพลาไรซ์ Cathodic ความสัมพันธ์ระหว่างศักยภาพและความหนาแน่นในปัจจุบันถูกดึงเป็นเส้นโค้งที่เรียกว่าเส้นโค้งโพลาไรเซชัน หากปัจจุบันมีมูลค่าเพียงพอฟิล์มทู่ที่มีความต้านทานการกัดกร่อนสูงสามารถเกิดขึ้นได้บนพื้นผิวโลหะเพื่อลดกระแสไฟฟ้าและพื้นผิวโลหะจะอยู่ในสถานะพาสซีฟ รัฐตากอากาศสามารถรักษาได้โดยใช้กระแสไฟขนาดเล็ก ปริมาณของโลหะที่ละลายในพื้นผิวของสถานะพาสซีฟมีขนาดเล็กมากจึงป้องกันการกัดกร่อนของโลหะ นี่คือหลักการพื้นฐานของการป้องกันอโนไดซ์

features

(1) เมื่อการป้องกัน Cathodic เกิดขึ้นหากศักยภาพนั้นเป็นลบเกินไปอุปกรณ์จะผลิตไฮโดรเจน Embrittlement ซึ่งเป็นอันตรายมากสำหรับอุปกรณ์ที่มีแรงดัน;

(2) ในสื่อออกซิไดซ์ที่แรง (เช่นกรดซัลฟิวริกกรดไนตริก ฯลฯ ) เมื่อใช้การป้องกัน Cathodic กระแสที่ต้องการมีขนาดใหญ่มาก แต่สื่อออกซิไดซ์ที่แข็งแกร่งนั้นเอื้อต่อการก่อตัวของภาพยนตร์แบบพาสซีฟดังนั้นเพื่อตระหนักถึงการขั้วบวก การป้องกัน (เช่นการป้องกันขั้วบวกของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าซัลเฟอร์ trioxide);

-(3) ขั้วไฟฟ้าเสริมของการป้องกัน Cathodic คือขั้วบวกซึ่งจำเป็นต้องละลาย สื่อสารเคมีมีความแข็งแรงมาก แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาชนิดของการกัดกร่อนresistant ในสื่อที่มีฤทธิ์กัดกร่อนที่แข็งแกร่งภายใต้การกระทำของขั้วบวกปัจจุบันดังนั้นการใช้งานของการป้องกัน Cathodic ในบางสื่อเคมีจะถูก จำกัด แต่ขั้วไฟฟ้าเสริม การป้องกันขั้วบวกคือแคโทดและจะได้รับการป้องกันระดับหนึ่ง;

(4) เมื่อการป้องกัน Cathodic เกิดขึ้นการเบี่ยงเบนของศักยภาพจะลดผลการป้องกันและจะไม่เร่งอัตราการกัดกร่อน หลังจากการเสื่อมสภาพของการป้องกันขั้วบวกหากศักยภาพเบี่ยงเบนจากโซนท่องการกัดกร่อนจะเพิ่มขึ้น

\\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Linyi Bosi Conductive Material Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top