แสงแดดสร้างกระแสไฟฟ้าได้อย่างไร

วันที่เผยแพร่:2023-08-04

คำตอบ“ พลังงานแสงอาทิตย์ผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร” ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ระหว่างแผงโซลาร์เซลล์และแสงแดด ในการผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงแดดโฟตอนที่ดวงอาทิตย์จะต้องได้รับการรวบรวมและแปลงเป็นรูปแบบที่ใช้งานได้ ความสามารถในการสร้างพลังงานจากแสงแดดเรียกว่า \"เอฟเฟกต์เซลล์แสงอาทิตย์\"

so พลังงานแสงอาทิตย์ถูกสร้างขึ้นอย่างไร? เอฟเฟกต์เซลล์แสงอาทิตย์เกิดขึ้นเมื่อแสงแดดส่องถึงซิลิคอนชั้นบาง ๆ ที่ประกอบขึ้นเป็นแผงโซลาร์เซลล์และกระแทกอิเล็กตรอนออกจากอะตอมในซิลิคอนนั้น ที่เริ่มต้นการผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เซลล์แสงอาทิตย์มีด้านบวกและด้านลบดังนั้นเมื่ออิเล็กตรอนเหล่านั้นถูกกระแทกฟรีพวกมันจะถูกประจุลบและจะค้นหาโปรตอนที่มีประจุบวกเพื่อเชื่อมต่อกับ

how พลังงานแสงอาทิตย์ผลิตพลังงานหรือไม่? สิ่งที่ตรงกันข้ามดึงดูดและความดึงดูดของอิเล็กตรอนที่มีประจุลบและโปรตอนที่มีประจุบวกคือสิ่งที่ทำให้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นไปได้ การไหลของอนุภาคที่มีประจุนี้จากด้านหนึ่งของเซลล์แสงอาทิตย์ไปยังอีกด้านหนึ่งคือสิ่งที่เรียกว่ากระแสไฟฟ้าหรือกระแสไฟฟ้าโดยตรง (DC)

แสงแดดมากขึ้น และยิ่งมีกระแสมากขึ้นที่แผงโซลาร์เซลล์จะสร้างขึ้น ดังนั้นหากคุณถามว่า“ พลังงานแสงอาทิตย์เปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าได้อย่างไร” เพียงจำไว้ว่าแผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้ามากขึ้นเมื่อมีแสงแดดมากขึ้นในมุมที่ตรงกว่า


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Hubei xinjie new energy technology Co,.ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top