พลังงานแสงอาทิตย์ถูกแปลงเป็นไฟฟ้าอย่างไร

วันที่เผยแพร่:2023-08-04

เมื่อตอบคำถาม“ พลังงานแสงอาทิตย์ทำงานอย่างไร” สิ่งสำคัญคือต้องเน้นว่าเกิดอะไรขึ้นกับพลังงานแสงอาทิตย์หลังจากรวบรวม พลังงานแสงอาทิตย์ถูกจับเป็นกระแสไฟฟ้าโดยตรง (DC) แต่ก็ยังต้องถูกแปลงเป็นกระแสไฟฟ้าสลับกระแสไฟฟ้า (AC) เพื่อเพิ่มพลังงานเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ที่ใช้ในบ้านของคุณ การแปลงพลังงานนี้ทำโดยอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และเป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้า

there เป็นสามประเภทหลักของอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ช่วยแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้า: อินเวอร์เตอร์สตริง เครื่องเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและ microinverters

string อินเวอร์เตอร์หรือที่รู้จักกันในชื่ออินเวอร์เตอร์ \"กลาง\" เป็นอินเวอร์เตอร์ที่ง่ายที่สุดและระบบพลังงานแสงอาทิตย์-scale ขนาดเล็กส่วนใหญ่พึ่งพาพวกเขา ด้วยอินเวอร์เตอร์สตริงแต่ละแผงเซลล์แสงอาทิตย์แต่ละตัวจะถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกันเป็น \"สตริง\" จากนั้นหลายสตริงสามารถเชื่อมต่อกับอินเวอร์เตอร์กลาง

string อินเวอร์เตอร์ที่มีตัวเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานเป็นขั้นตอนขึ้นจากอินเวอร์เตอร์สตริงพื้นฐานและการใช้งาน เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานที่อยู่ถัดจากแต่ละแผงเพื่อ“ เงื่อนไข” กระแสไฟฟ้า DC และทำให้เป็นแรงดันไฟฟ้าคงที่ก่อนที่จะส่งไปยังอินเวอร์เตอร์สตริงหลักเพื่อแปลงเป็นกระแสไฟฟ้า AC

microinverters ให้ประสิทธิภาพสูงสุด ผลลัพธ์มักจะเป็นเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่มีค่าใช้จ่ายสูงสุดเช่นกัน ด้วย microinverters แต่ละแผงเซลล์แสงอาทิตย์แต่ละตัวมีอินเวอร์เตอร์ขนาดเล็กของตัวเองอยู่ติดกับแผงควบคุม ด้วยระบบแบบกระจายนี้ MicroInverters แปลงกระแสไฟฟ้า DC เป็นไฟฟ้า AC บนหลังคาดังนั้นพวกเขาจึงสามารถปรับให้เข้ากับการออกแบบระบบที่ซับซ้อนมากขึ้นหรือแม้กระทั่งหลังคาที่มีการแรเงาที่ไม่สม่ำเสมอเมื่อe หนึ่งแผงอาจได้รับแสงแดดมากกว่าเพื่อนบ้าน

in นอกจากนี้การแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้าคุณยังสามารถนึกถึงอินเวอร์เตอร์ในฐานะผู้รักษาประตูของระบบพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานแสงอาทิตย์สร้างกระแสไฟฟ้าได้อย่างไร? อินเวอร์เตอร์แปลงกระแสไฟฟ้า DC เป็นไฟฟ้า AC แต่ยังให้การป้องกันความผิดพลาดบนพื้นดินและสถิติระบบเช่นแรงดันไฟฟ้าและการผลิตพลังงาน


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Hubei xinjie new energy technology Co,.ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top