บทบาทของเทอร์มิสเตอร์

วันที่เผยแพร่:2022-07-15

1 วัดอุณหภูมิas เซ็นเซอร์เทอร์มิสเตอร์วัดอุณหภูมิโดยทั่วไปจะง่ายในโครงสร้างและราคาต่ำ เทอร์มิสเตอร์ที่ไม่มีการเคลือบป้องกันด้านนอกสามารถใช้ในที่แห้งเท่านั้น เทอร์มิสเตอร์ที่ปิดสนิทไม่กลัวการกัดเซาะความชื้นและสามารถใช้ในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง เนื่องจากค่าความต้านทานของเซ็นเซอร์เทอร์มิสเตอร์มีขนาดใหญ่ความต้านทานและความต้านทานการสัมผัสของสายเชื่อมต่อสามารถถูกละเว้นได้ ดังนั้นเซ็นเซอร์เทอร์มิสเตอร์สามารถใช้ในการวัดอุณหภูมิระยะไกลหลายพันเมตรและวงจรการวัดส่วนใหญ่เป็นสะพาน

2 การชดเชยอุณหภูมิเซ็นเซอร์เทอร์มิสเตอร์สามารถชดเชยความชื้นของส่วนประกอบบางส่วนในช่วงอุณหภูมิที่แน่นอน ตัวอย่างเช่นขดลวดที่เคลื่อนที่ในหัวมิเตอร์ของขดลวดที่เคลื่อนที่จะถูกแผลด้วยลวดทองแดง เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นความต้านทานจะเพิ่มขึ้นทำให้เกิดข้อผิดพลาดของอุณหภูมิ ดังนั้นในห่วงของขดลวดที่เคลื่อนที่เทอร์มิสเตอร์ที่มีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิลบสามารถเชื่อมต่อควบคู่ไปกับความต้านทานลวด mangano-copper จากนั้นเชื่อมต่อเป็นชุดกับส่วนประกอบที่ชดเชยเพื่อชดเชยข้อผิดพลาดที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิภายใน .

3 การป้องกันความร้อนสูงเกินไปoverheat การป้องกันแบ่งออกเป็นการป้องกันโดยตรงและการป้องกันทางอ้อม สำหรับโอกาสกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กเซ็นเซอร์เทอร์มิสเตอร์สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับโหลดเพื่อป้องกันความเสียหายที่ร้อนเกินไปเพื่อป้องกันอุปกรณ์สำหรับโอกาสในปัจจุบันขนาดใหญ่สามารถใช้สำหรับการป้องกันรีเลย์วงจรทรานซิสเตอร์ ฯลฯ ตัวอย่างเช่นเซ็นเซอร์ ถูกฝังอยู่ในขดลวดสเตเตอร์ของมอเตอร์และเชื่อมต่อเป็นอนุกรมด้วยรีเลย์ เมื่อมอเตอร์มากเกินไปกระแสสเตเตอร์จะเพิ่มขึ้นทำให้เกิดความร้อน เมื่ออุณหภูมิสูงกว่าจุดกลายพันธุ์กระแสในวงจรสามารถเปลี่ยนจากไม่กี่ในสิบของมิลลิแอมเพอเป็นสองสามสิบมิลลิแอมเพอn4 การวัดระดับของเหลว

เมื่อกระแสความร้อนบางอย่างถูกนำไปใช้กับเซ็นเซอร์เทอร์มิสเตอร์ NTC อุณหภูมิพื้นผิวจะสูงกว่าอุณหภูมิอากาศโดยรอบและค่าความต้านทานมีขนาดเล็ก เมื่อของเหลวสูงกว่าความสูงการติดตั้งของเหลวจะนำความร้อนออกไปเพื่อให้อุณหภูมิลดลงและค่าความต้านทานเพิ่มขึ้น


05.jpeg


n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • GUANGDONG XINSHIHENG TECHNOLOGY CO.,LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top