การป้องกันขั้วบวกการเสียสละของเทคโนโลยีการป้องกัน Cathodic (1)

วันที่เผยแพร่:2021-07-06

วิธีการป้องกันขั้วบวกการเสียสละหมายถึงวิธีการป้องกันการกัดกร่อนโลหะในสื่อที่กัดกร่อนเมื่อขั้วบวกการเสียสละและโลหะที่ได้รับการป้องกันรูปแบบการเชื่อมต่อไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าที่ปล่อยออกมาจากโลหะขั้วบวกที่เสียสละละลายเองเพื่อให้องค์ประกอบโลหะที่ได้รับการป้องกัน โพลาไรซ์แคโทดเพื่อการป้องกันที่มีศักยภาพ เมื่อใช้ขั้วบวกสังซรรตาสำหรับการป้องกัน Cathodic เอฟเฟกต์ของมันเกี่ยวข้องโดยตรงกับประสิทธิภาพของวัสดุขั้วบวกเอง

วัสดุขั้วบวกจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้:

มันมีค่าลบเพียงพอ ศักยภาพ;

ขั้วขั้วขั้วบวกมีขนาดเล็กการละลายเป็นเครื่องแบบและผลิตภัณฑ์สามารถหลุดออกโดยอัตโนมัติ

มีประสิทธิภาพในปัจจุบันสูง

การเทียบเท่าไฟฟ้าทางเคมีไฟฟ้าสูง

-ผลิตภัณฑ์การกัดกร่อนไม่ใช่toxic และไม่ก่อให้เกิดมลพิษสภาพแวดล้อม

ราคาต่ำแหล่งที่สะดวกและการประมวลผลง่าย



ปัจจุบันมีวัสดุขั้วบวกสังซรรตาสามชนิดที่ใช้กันทั่วไปในวิศวกรรมรวมถึงโลหะผสมที่ใช้แมกนีเซียม, โลหะผสมสังกะสีและโลหะผสมอลูมิเนียมที่ใช้อลูมิเนียม เนื่องจากองค์ประกอบที่แตกต่างกันและคุณสมบัติทางเคมีไฟฟ้าของวัสดุสภาพแวดล้อมของแอปพลิเคชันนั้นแตกต่างกัน


1.Magnesium anode การเสียสละ
-~แมกนีเซียมมีกิจกรรมทางเคมีสูงและอิเล็กโทรดลบ ศักยภาพ (ศักยภาพของขั้วไฟฟ้ามาตรฐานคือ-2.37 v) แรงผลักดันของศักยภาพการกัดกร่อนขนาดเล็กในพื้นผิวแมกนีเซียมในน้ำมีขนาดใหญ่และฟิล์มป้องกันเป็นเรื่องง่ายที่จะละลาย ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการป้องกัน Cathodic ของน้ำจืดที่มีความต้านทานสูงน้ำเค็มและดินที่มีความต้านทาน 20100 ω· M. นอกจากนี้เนื่องจากผลิตภัณฑ์การกัดกร่อนของแมกนีเซียมนั้นไม่ใช่
toxic ก็สามารถใช้ได้ สำหรับการคุ้มครอง Cathodic ของสิ่งอำนวยความสะดวกในน้ำในประเทศ ขั้วบวกแมกนีเซียมบริสุทธิ์ไม่ค่อยได้ใช้เนื่องจากประสิทธิภาพในปัจจุบันต่ำ (เพียง 30%) และอายุการใช้งานระยะสั้น ประสิทธิภาพทางเคมีไฟฟ้าของขั้วบวกที่ใช้แมกนีเซียมสามารถปรับปรุงได้โดยการเพิ่มจำนวนอัล ZN และ MN ที่เหมาะสมลงในแมกนีเซียม ตัวอย่างเช่นประสิทธิภาพปัจจุบันของขั้วบวกการเสียสละโลหะผสมของ MG อยู่ที่ประมาณ 55% แต่มันต่ำกว่าอัลลอยที่ใช้ ZN และอัล MG MN Alloy [3] ขั้วบวกได้รับการพัฒนาในต่างประเทศและประสิทธิภาพในปัจจุบันถึง 62.36%


2 ขั้วบวกสังสารสังฆราชสังฆะสังฆราช
-ที่มีศักยภาพขั้วไฟฟ้ามาตรฐานคือ
0.762 โวลต์ในสื่อที่มีฤทธิ์กัดกร่อนการขับขี่ที่มีศักยภาพในการขับขี่เหล็กอยู่ในระดับต่ำ (ประมาณ 0.2 v) แต่ประสิทธิภาพปัจจุบันสูงโดยทั่วไป 95% Anodes ที่ใช้สังกะสีเป็นวิธีที่ง่ายต่อการโพลาไรซ์ที่อุณหภูมิสูงและมักใช้ในน้ำทะเลและดินที่มีความต้านทานต่ำที่อุณหภูมิห้อง ขั้วบวกโลหะผสมสังกะสีเป็นวัสดุขั้วบวกเพียงอย่างเดียวที่สามารถใช้สำหรับการป้องกันถังน้ำมันและถังน้ำมันเนื่องจากไม่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาวิวัฒนาการไฮโดรเจนและไม่ชักจูงประกายไฟเมื่อมันชนกับชิ้นส่วนเหล็ก มีสองชนิดของ anodes ที่ใช้สังกะสี

สำหรับสังกะสีโลหะบริสุทธิ์สูงเนื้อหาที่ไม่บริสุทธิ์ควรควบคุมอย่างเข้มงวดเนื้อหาสังกะสีควรมากกว่า 99.995% และปริมาณเหล็กควรน้อยกว่า 0.004 1 %;


เนื้อหาขององค์ประกอบการผสมและสิ่งสกปรกควรมีการควบคุมอย่างเข้มงวด

\\ N \\ N ปัจจุบัน Anodes ที่พัฒนาแล้วรวมถึง Pure ZN Series, ZN Al Series และ Zn SN ซีรีส์อัลลอยด์ จากมุมมองของเทคโนโลยีและเศรษฐกิจขั้วบวกโลหะผสมสังกะสีดีกว่าขั้วบวกสังกะสีบริสุทธิ์ ดังนั้นขั้วบวกโลหะผสมสังกะสีจึงถูกแทนที่ขั้วบวกสังกะสีบริสุทธิ์ในการใช้งานจริง \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Linyi Bosi Conductive Material Co., Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top