การกัดกร่อนความเครียดของ Superalloys ที่ใช้ NI (2)

วันที่เผยแพร่:2021-08-27

ต่อการทดสอบตัวอย่าง C-ring ได้รับการทำความสะอาดในอ่างอัลตราโซนิกด้วย IPA (Isopropyl Applichl) การสัมผัสการกัดกร่อนได้รับการดำเนินการในเตาชั้นบรรยากาศแนวนอนควบคุม สภาพแวดล้อมการกัดกร่อนองค์ประกอบของเงินฝากและฟลักซ์เงินฝากถูกควบคุม using วิธีการที่คาดเดาได้ดี-[E.G Sumner et al. [3/]) ตัวอย่างถูกเคลือบด้วยส่วนผสม 80/20 m ของ NA2 SO4-K2 SO4 มวลของเงินฝากเกลือถูกวัดต่อพื้นที่หน่วยและตัวอย่างได้รับการตอบสนองทุก ๆ 100 ชั่วโมงเพื่อควบคุมฟลักซ์การสะสม มีการใช้สภาพแวดล้อมที่เป็นก๊าซของอากาศ - 300 VPPM SO2 และการทดสอบทั้งหมดดำเนินการที่ 550 ° C c rings ถูกเน้นถึง 800, 700 และ 500 MPa, และเปิดเผย/สำหรับ 100, 300 หรือ 500 ชั่วโมงในการเปิดรับแสงด้วยการปลดปล่อยเป้าหมายของการใช้งานของ 5 μg/cm2-นอกจากนี้หนึ่ง cring ในแต่ละระดับความเครียดเป้าหมายถูกเปิดเผยสำหรับ 300 ชั่วโมงโดยไม่มีเงินฝากใด ๆ


microscopy และวิธีการวิเคราะห์

 'nsamples ถูกติดตั้งในส่วนผสม 50:50 ของอีพ็อกซี่อีพ็อกซี่ตั้งเรซินและ Ballotini (40-70μmเส้นผ่าศูนย์กลางแก้วทรงกลม) ตัวอย่างถูกแบ่งส่วนแล้วใช้น้ำมันหล่อลื่นน้ำมันเพื่อป้องกันการสลายตัวของการกัดกร่อน ucts และเงินฝากก่อนที่จะอยู่บนพื้นดินแล้ว pol จะถูกวางเพชร 1 μm (อีกครั้งโดยใช้น้ำมันหล่อลื่นน้ำมันอีกครั้ง)

-both optical และการตรวจ SEM ของ SAM PLES ถูกดำเนินการ กล้องจุลทรรศน์ออปติคอลใช้เพื่อตรวจสอบว่ามีการแตกร้าวอยู่ใน C-rings หลังจากช่วงเวลาการรับแสงแต่ละครั้ง SEM ถูกใช้เพื่อระบุลักษณะของการมีปฏิสัมพันธ์ของกลไกการย่อยสลายกับโครงสร้างจุลภาคโลหะผสม FEI XL-30 และ JEON 7800F Field Electron Gun (FEG) SEM พร้อมกับ Backscat Ter Energy-Dispersive X-ray Detectors (EDX) ใช้สำหรับการแสดงลักษณะและการถ่ายภาพ SEM ภาพ SEM โพสต์ ประมวลผลโดยใช้ซอฟต์แวร์รูปภาพ J เพื่อเปิดใช้งานการวัดคุณสมบัติที่แม่นยำ

    图片2.png

figure 1.--Cring Geometry ตัวอย่างตามที่จัดตั้งขึ้นจาก ISO 75395 (A) หน้าผากข้ามส่วน (B) มุมมองด้านบน (C) มุมมองด้านข้าง

cross ส่วน (D) มุมมองภาพสามมิติ (หน่วยในมม.)

图片3.png

figure 2.-xample ของตาข่าย Cring จำกัด ระหว่างสอง

FEA วิธีการวิเคราะห์

 fea การสร้างแบบจำลองดำเนินการโดยใช้ ansysworkbench 15 [18-] รูปแบบวัสดุที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์นี้เป็นแบบจำลอง ISOTOPIC ที่สร้างขึ้นโดยใช้ข้อมูลวัสดุตัวแทนที่เป็นตัวแทนของ Monotonic สำหรับ CMSX4 จากSiebörgerและคณะ [17-] cring ถูก จำกัด ระหว่างสองแผ่น (รูปที่-

) การติดต่อแบบเลื่อนที่ไม่มีแรงเสียดทานถูกนำไปใช้ระหว่างหนึ่งในสองช่วงตึกและ C

ring เพื่อให้มีการเคลื่อนไหวแบบสัมพัทธ์จำนวนเล็กน้อย เงื่อนไขขอบเขตไม่ได้ใช้ผ่านการกระจัดเทียบเท่ากับที่คำนวณโดยใช้สมการ () (และระบุไว้ในตาราง

-)-&#

ของ c

ring เป็นแบบจำลองเป็นสามวินาทีแยกกันเพื่อให้การปรับแต่งตาข่ายที่แม่นยำยิ่งขึ้นในส่วนส่วนกลางของ Cring สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่มันอยู่ในภาคกลางนี้ว่ามันเป็นแอนติคที่มีการแคร็กอาจเกิดขึ้นได้ มีการใช้ตาข่าย Hex ที่โดดเด่นในขณะที่

101; Ver เป็นไปได้ อย่างไรก็ตามการกักตัวไปรอบ ๆ เคล็ดลับการแตกที่จำเป็นต้องใช้การใช้ tetrahedral

-mesh เนื่องจากขนาดและความซับซ้อนของเรขาคณิตเคล็ดลับรอยแตกเมื่อมีการหนีบเงื่อนไขความเครียดหลายเซลล์เป็น pre ใน c

ring เช่นเดียวกับเกณฑ์ของ Mise Von ถูกใช้เพื่อให้ได้ค่าความเครียดในท้องถิ่น อย่างไรก็ตามมันยังมีประโยชน์ในการพิจารณาสิ่งสำคัญหรือความเครียดตามปกติในความสัมพันธ์กับโหมดฉันเปิดการเปิดดังที่แสดงในรูปที่

--,

คือความเครียดเหล่านี้อาจสูงกว่าสำหรับ cring เรขาคณิตในระนาบ Xaxis หลักเมื่อเทียบกับฟุ้งความเครียด MSSlinear การแตกหักยืดหยุ่นกลศาสตร์ (สมการ (--3)) ถูกใช้เพื่อประเมินความเข้มของความเครียดในท้องถิ่น ช่วง (δ-k

) สำหรับรอยร้าวกึ่ง \\ micro ภายใน c

ring การประเมินความเข้มของความเครียดโดยใช้รหัส ANSYS R15 [18] รหัสตัวแก้ความเข้มความเครียด Ansys ใช้ tstress eviluation [.n19] ในการคำนวณการคำนวณความเข้มของความเครียดของเคล็ดลับการแตกในท้องถิ่น สมการ (

图片4.png

): สมการกลไกการแตกหักยืดหยุ่นเชิงเส้น [

20]

figure 3.

crack โหมดเปิด (a) โหมด i (b) mode ii and (c) mode iii-fea สร้างการคาดการณ์ความเข้มของความเครียดของความเข้มของความเครียดในการคำนวณgeometry ปัจจัย ( ) สำหรับรอยแตกพื้นผิวที่ จำกัด ในรูปทรงเรขาคณิต Cringk-สามารถเปรียบเทียบกับ/kเพื่อประเมินความเป็นไปได้ของการแตกkของ CMSX4 ได้รับรายงานว่าเป็น 15 MPA.M1

2 ในอากาศที่ 750 ° C [

21] ความเข้มของความเครียด _calculated ผ่านการสร้างแบบจำลอง FEA สามารถเปรียบเทียบกับสิ่งนี้เพื่อกำหนดโอกาสในการแตกและผลของการกัดกร่อนร้อนที่k-&

results และการอภิปราย--/c/ring resultsการสนทนา

 

-และสภาพแวดล้อมที่เป็นก๊าซของอากาศ - 300 VPPM SO2 ตัวอย่างถูกลบออกหลังจากการเปิดรับแสง 100, 300 และ 500 ชั่วโมง การตรวจสอบแสดงให้เห็นถึงการก่อตัวของ-an ออกไซด์ขนาดที่มี co,ni, s และ o (รูปที่4

and    ) Sulphidation เกิดขึ้นภายใต้สเกลออกไซด์สอดคล้องกับการกัดกร่อนแบบร้อนชนิดที่สอง [ -7,22].-ขอเน้น crings แตกสลาย แซมกรุณาสังเกตที่ 800 and 700 mpa หลังจาก Expo Sures เป็น 100 H; ด้วยการแคร็กที่มองเห็นได้ยังคงเกิดขึ้นที่ 500 MPA สำหรับการเปิดรับแสงนานกว่า 100 ชั่วโมง (ตาราง) ในทางตรงกันข้าม Cring การทดสอบโดยไม่มีเงินฝากไม่มีสัญญาณของการแคร็กหลังจาก 500ของการสัมผัสกับเงื่อนไขการทดสอบ

 c  

C


rings มีประสบการณ์การแตกร้าวภายในภูมิภาคกลางที่เน้นมากที่สุด อย่างไรก็ตามเมื่อรอยแตกเริ่มต้นกลางการแตกร้าวจะเกิดขึ้นทั้งสองด้านของเส้นกึ่งกลางเนื่องจากความเครียดที่เปลี่ยนไปทั่ว C
ring (รูปที่




กลไกการกัดกร่อนแตกต่างจากการโจมตีไอเอ็นจี \\n ของแกมม่า \\ NPime (\\n \\n \\n \\n '\\n \\n) เพื่อโจมตี Gam Ma \\ Nmatrix (\\n \\n \\n \\n \\n) สิ่งนี้สามารถมองเห็นได้ใน SEM backspattered \\n \\n \\nimaging เป็นการเลื่อนในความแตกต่างระหว่างสองคุณสมบัติจุลภาค (รูปที่ \\n \\n7 \\n \\n) การลดลงของอิเล็กตรอนที่กระจัดกระจายกลับนี้เกิดจากจำนวนอะตอมที่ต่ำกว่าของ S และ O ปัจจุบันในผลิตภัณฑ์การกัดกร่อน \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top