อิทธิพลของอนุภาคมาโครของ Superalloys Nickelbased Inconel ™ 713c และ มี.ค. 247 ในลักษณะของการคืบอุณหภูมิสูง (1)

วันที่เผยแพร่:2021-04-28

1. Introduction 

\\ ไม่มีปัญหาหลักในด้านเทคโนโลยีการหล่อความร้อนผสมนิกเกิลทนคือความสามารถในการสร้างรูปร่างโครงสร้างของพวกเขาให้คุณสมบัติหล่อที่ต้องการ การรวมกันของความแข็งแรงคืบอดทนภายใต้ความร้อน \\ ความเมื่อยล้ากลn และปั้นของนิกเกิล \\ superalloysnbased เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะในกังหันก๊าซการบินสามารถทำได้เช่น--เมื่อ Selec เหมาะสม 116 ; ไอออนขนาดรสนิยมและความสม่ำเสมอของเมล็ด&#

 Creep \\ แข็งแรงnrupture ของนิกเกิล \\ superalloysnbased เพิ่มขึ้นพร้อมกับขนาดของเมล็ดข้าวที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขบางประการของความร้อนและกล. โหลด ในหลายกรณี แต่ผลผลิตความแข็งแรงและความต้านทานแรงดึงลดลง นอกจากนี้ยังปรับโครงสร้าง

grained ของการหล่อที่โดดเด่นด้วยความเร็วที่สูงขึ้นของการคืบมั่นคง [1

4].----

Therefore มันก็มีเหตุผลที่จะโทความสามารถในการ ควบคุมการสร้างโครงสร้างเดิมของโลหะผสมเหล่านี้เพียงพอที่จะสภาพการทำงานของรายการที่ผลิต วิธีการในการควบคุมขนาดเกรนของความร้อนหล่อ \\ ผสมนิกเกิลnresistant ได้แก่ ส่วนใหญ่; การเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวหนอนบ่อนไส้โลหะผสมแข็งตัวปัจจัยทางกลและการเปลี่ยนแปลงปริมาตรของโลหะผสมของเหลวโดยการแนะนำสารเติมแต่งที่เหมาะสมอนุภาคที่แตกต่างกัน [5 7] ในวรรณคดีที่มีเป็นจำนวนมากของข้อมูลเกี่ยวกับการปรับแต่งจุลภาคของ superalloys นิกเกิลโดยใช้วิธีการกลั่น [8] และการปรับเปลี่ยนที่มีสารไมโคร [910].

---

การศึกษาประกอบในการประเมินอิทธิพลของพื้นผิวและการปรับเปลี่ยนปริมาณและกรองคู่ระหว่างเทแม่พิมพ์กับความมั่นคงภายใต้คืบเร่งของการหล่อทำของเสียของนิกเกิลbased superalloys ใน 247n713C และ MAR \\ อิทธิพลของขนาดของ micrograin กับลักษณะของสูงtemperature คืบภายใต้เงื่อนไขของสองสายพันธุ์ของการศึกษาที่ได้รับการวิเคราะห์ ลักษณะการคืบของตัวแปรที่ฉันได้รับบนพื้นฐานของการศึกษาก่อนหน้านี้ของโลหะผสมเหล่านี้ด้วยพารามิเตอร์ T

982 ° C, σ

150MPa [1] .Variant II รวมถึงการดำเนินการทดสอบการคืบโลหะผสมของ IN713C กับพารามิเตอร์ T760 องศาเซลเซียส , σ-400MPa และ MAR247 โลหะผสมกับพารามิเตอร์ T-982 ° C, σ-200MPa การศึกษาจำลองกระบวนการทำลายข้อสังเกตในสภาวะที่รุนแรงมากที่สุดส่วนพลังของเครื่องยนต์กังหัน เงื่อนไขในการสร้างและการเจริญเติบโตของรอยแตกในตัวอย่างที่คำนึงถึงลักษณะของ stereological แมโคร-และจุลภาคของวัสดุที่ได้มาวิเคราะห์ ผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการช่วยให้การประเมินเบื้องต้นของความเหมาะสมของเทคโนโลยีที่แตกต่างของการปรับเปลี่ยนนิกเกิล \\ superalloysnbased สำหรับการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงในกังหันก๊าซบิน.======-2.-

Material และ วิธีการวิจัยกลุ่มสี่ของกลุ่มตัวอย่างที่มีขนาดเกลียว (M12 ทำ

6,0 มม Lo
32mm) ได้จัดทำ ตัวอย่างสำหรับการทดสอบทางกลของแมโคร

และจุลภาคที่ทำจากการหล่อซึ่งเป็นวัสดุชุดเริ่มต้นเป็นของเสียออกจากนิกเกิล

based superalloy ใน713C และ MAR 247 กับองค์ประกอบทางเคมีแสดงให้เห็นในตารางที่1.==----

Castings ที่ได้รับเป็นผลมาจากสี่ต่อไปนี้การทดลองหล่อ:.


1图片1.png

Cast ใน713C ( รูปแบบของสีฟ้า, กรองสีฟ้า)

2 ได้. Cast ใน-713C (รูปแบบของสีขาวกรองสีฟ้า)

3. Cast MAR-247 (รูปแบบของสีฟ้า, กรองสีฟ้า)

4. Cast MAR-247 (รูปแบบของสีขาวกรองสีฟ้า)

กระบวนการของการถลุงเสียในเบ้าหลอมของ Al2O3 แล้วหล่อได้ดำเนินการในสูญญากาศการเหนี่ยวนำเตาประเภทคือ 5 III โดย Leybold-Heraeus การทดลองที่ 2 และ 4 รวมถึงการสร้างมหภาคของวัสดุ แต่เพียงผู้เดียวภายใต้ขั้นตอนของการปรับเปลี่ยนระดับเสียง ในขณะที่การทดลองที่ 1 และ 3 ภายใต้เงื่อนไขของการปรับเปลี่ยนรวมกันจึงเรียกว่าพื้นผิวและการปรับเปลี่ยนปริมาณ.-Total ขั้นตอนของผิวและปริมาตรการปรับเปลี่ยนต้องประยุกต์ใช้เพื่อให้

called

blueแบบฟอร์ม (เคลือบด้วยการปรับเปลี่ยน/CoAl2O4) และการวางกรองเพิ่มเติมที่มียังมีอะลูมิโคบอลต์ในจานรองชนะเลิศ ผลที่เพิ่มขึ้นของการแก้ปัญหาคือกรองคู่ของโลหะผสม.

-""-การทดสอบCreep ได้ดำเนินการภายใต้เงื่อนไขที่สอดคล้องกับสภาพการทำงานของใบพัดกังหันของเครื่องยนต์อากาศยาน พารามิเตอร์การทดสอบที่แตกต่างกันถูกนำมาใช้รวมทั้งพารามิเตอร์ที่สอดคล้องกับการทดสอบการยอมรับที่ใช้ในการ WSK Rzeszówเข้ากันได้กับบัตรรายงานเทคโนโลยีสำหรับ superalloy ที่กำหนด (สำหรับ IN713C: T

982 ° C, σ

150MPa สำหรับ Mar247: T982 ° C, σ 200MPa) การทดสอบการคืบได้ดำเนินการบนเครื่อง WalterBai AG LFMZ30kN การศึกษาได้ดำเนินการกับพารามิเตอร์ที่ระบุไว้ในตาราง 1. ตารางที่ 1 แสดงยังพารามิเตอร์ที่กำหนดกลไกการเสียรูปของกลุ่มของโลหะผสมนี้ (รูปที่ 1). [11, 12] ที่เรียกว่าความเครียดปกติτN

τ

G และอุณหภูมิคล้ายคลึง THT=Ttop รูปแบบของพารามิเตอร์การทดสอบการคืบ (ตารางที่ 1) ได้รับการออกแบบเพื่อให้ได้ข้อมูลเกี่ยวกับอิทธิพลของขนาดของเมล็ดข้าวอยู่กับลักษณะการคืบของวัสดุ ความรู้ในด้านนี้จะช่วยให้การสร้างมหภาคของส่วนประกอบหล่อในกระบวนการหล่อโลหะในทางที่มีเหตุผลขึ้นอยู่กับการใช้งานในเครื่องยนต์กังหันบิน ปัจจัยสำคัญของลักษณะของมหภาคหล่อส่วนใหญ่จะมีเงื่อนไขของเทอร์โม \\ โหลดnmechanical ของพวกเขา.===-=/=/-

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top