พฤติกรรมที่อุณหภูมิสูงของ Superalloy ที่ใช้นิกเกิลที่ใช้สำหรับ 815 ◦c

วันที่เผยแพร่:2021-04-27

abstract: พฤติกรรมการเสียรูปร้อนของโลหะผสม SJTU-1 นิกเกิลที่มีการสแกนสูง-throughput Superalloy ได้รับการตรวจสอบโดยการทดสอบการบีบอัดในช่วงอุณหภูมิของ 900 ถึง 1200 ºCและช่วงอัตราความเครียด 0.1-0.001 S-1 แผนที่การประมวลผลที่ร้อนแรงถูกสร้างขึ้นด้วยโซนความไม่แน่นอน ที่จุดเริ่มต้นของการเสียรูปร้อนความเครียดการไหลจะเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วไปยังมูลค่าสูงสุดด้วยอัตราความเครียดที่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันความเครียดสูงสุดจะลดลงด้วยอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นในอัตราความเครียดเดียวกัน อย่างไรก็ตามความเครียดสูงสุดแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มเดียวกันกับอัตราความเครียดที่อุณหภูมิเดียวกัน เงื่อนไขการเปลี่ยนรูปร้อนที่เหมาะสมได้รับการพิจารณาในช่วงอุณหภูมิของ 1,000-1075 ºCและช่วงอัตราความเครียด 0.005-0.1 S-1 การสอบสวนโครงสร้างจุลภาคหมายถึงอัตราความเครียดมีผลต่อคุณสมบัติของโครงสร้างจุลภาคอย่างมีนัยสำคัญ สมการที่ผิดปกติได้ถูกกล่าวถึงเช่นกันเช่นกัน คำสำคัญ: นิกเกิล-based superalloy; ความผิดปกติสูง-temperature; การหล่อการลงทุน การทดสอบการบีบอัดร้อน คุณสมบัติเชิงกล-.

 

1. inroduction 

nickelbased superalloy ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับสิ่งสำคัญ ชิ้นส่วนโครงสร้างของเครื่องยนต์ร็อคใบพัดกังหันเครื่องรับตลับหมึกและส่วนประกอบอื่น ๆ ที่มีภาระสูง-temperature โหลดมานานหลายทศวรรษเนื่องจากคุณสมบัติทางกลที่โดดเด่นและความต้านทานการเกิดออกซิเดชันที่ไม่ธรรมดาที่อุณหภูมิใกล้กับ 650 ºC [1-4] ในขณะเดียวกันมันเป็นเรื่องยากที่จะได้รับการเปลี่ยนแปลงรูปร่างเนื่องจากความต้านทานการเสียรูปที่ดื้อรั้นเช่นความแข็งแรงสูงการกระจายความร้อนที่อ่อนแอเช่นเดียวกับพฤติกรรมการชุบแข็งที่อุณหภูมิสูงขึ้น สำหรับการส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงขององค์ประกอบที่สำคัญดังกล่าวมันเป็นเรื่องเร่งด่วนในการพัฒนานวนิยาย Ni-based Superalloys เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรเช่นอุณหภูมิสูงและแรงดันสูงจึงช่วยลดอายุการใช้งานอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับต้นทุนที่ลดลงและผลประโยชน์ที่สูงขึ้นของการตัดเฉือนและการขึ้นรูปมันเป็นความต้องการที่สิ้นหวังของนักแสดงเชิงพาณิชย์-wrought Superalloy เพื่อทนต่อการโหลด-Temperature สูงเช่นเดียวกับการโหลดวงจรสูง อัลลอย SJTU-1 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม NI-Based Superalloy และขุดจาก 5.2 ล้านชิ้นหลังจากการออกแบบส่วนประกอบปริมาณงานสูงได้รับการพัฒนาเนื่องจากมีความพิเศษสูง-temperature- ---

--

----


\\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\ N ในสภาพแวดล้อมที่กัดกร่อนหรือออกซิไดซ์ จากองค์ประกอบและคุณสมบัติที่มีอยู่ของโลหะผสมหล่อนิกเกิล \\ Nbased Superalloy ชื่อโลหะผสม SJTU \\ N1 ถูกขุดขึ้นมาจากการออกแบบส่วนประกอบปริมาณงานสูงด้วยความแข็งแรงสูง \\nTemperature ที่ยอดเยี่ยมความเหนียวที่ดีและความต้านทานที่โดดเด่นต่อการเสื่อมสภาพในสภาพแวดล้อมที่มีฤทธิ์กัดกร่อนหรือออกซิไดซ์ \\ N \\ N \\ N \\ N \\ NA เป็นที่ทราบกันว่าพฤติกรรมการเสียรูปร้อนมีความสำคัญต่อการผลิตเมื่อดำเนินการผลิตจิตในความเป็นจริงและยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายอย่าง [5,6] กลไกของกลไกการเสียรูปและการตกผลึกที่แตกต่างกันของซูเปอร์อัลตอ้อนแตกต่างกันไปมากแม้ว่าสมการที่เป็นเอกลักษณ์จะเป็นที่แพร่หลายเพื่ออธิบายลักษณะการเปลี่ยนรูปแบบ [7-9] รูปแบบ Arrhenius เป็นเรื่องปกติและใช้อย่างคล่องแคล่วเพื่ออธิบายความสัมพันธ์ระหว่างความเครียดการไหลและอัตราการเสียรูปและอัตราความเครียด [10-12] ความคืบหน้าเมื่อเร็ว ๆ นี้ในการประมวลผลแผนที่ได้ช่วยให้นักวิจัยมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับกลไกของพฤติกรรมการเสียรูปร้อนของวัสดุโลหะ [13-15] จางและหลี่ [16] ใส่ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการเสียรูปร้อนของ IN718 ในระหว่างการเสียรูปแบบการบีบอัดความร้อนก็สรุปว่าความเครียดสูงสุดลดลงเนื่องจากการขาดของ DRX หลินและอัล [17] ศึกษาผลกระทบของ WH, DRV และ DRX ทำงานชุบแข็ง (WH), Dynamic Recrystallization (DRX) และการกู้คืนแบบไดนามิก (DRV) บนพฤติกรรมการเปลี่ยนรูปแบบ \\nTemperature สูงของ NI \\ NBased Superalloy ทั่วไปและเสนอรูปแบบความคลาดเคลื่อนที่ดีขึ้น วิธีการเพื่ออธิบายพฤติกรรมการไหลของปริมาณ ดังนั้นการให้ข้อมูลเชิงลึกที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในพฤติกรรมการเสียรูปร้อนนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งและในทางกลับกันแนวทางการหล่อลื่นที่ได้รับการปรับปรุงและการผลิตด้วยพารามิเตอร์ที่ได้รับการปรับปรุง \\n \\n \\n \\n - แม้ว่ารุ่นที่กล่าวถึงข้างต้นสำหรับ Ni \\ Nbased Superalloys ได้รับการกระตุ้น ดอกเบี้ยที่กว้างขวางและการตรวจสอบอย่างเต็มที่นวนิยายสูง \\nthroughput สแกน Superalloy ยังไม่ได้รับการศึกษา ในการศึกษานี้วิธีการสแกน \\nthroughput สูงดำเนินการสำหรับการออกแบบวัสดุและนวนิยาย Superalloy ชื่อโลหะผสม SJTU \\ N1 จะได้รับผ่านแพลตฟอร์มการคำนวณทางอุณหพลศาสตร์แบบบูรณาการ จากนั้นการทดสอบการบีบอัดร้อนจะดำเนินการที่อุณหภูมิที่แตกต่างกันและอัตราความเครียดเช่นกัน นอกจากนี้สมการที่มีการเปลี่ยนรูปแบบร้อนแรงซึ่งขึ้นอยู่กับรูปแบบการดัดแปลง Arrhenius ที่มีรูปแบบไซน์ไฮเพอร์โบลิกควบคู่ไปกับพลังงานการเปิดใช้งานการเปลี่ยนรูปและอุณหภูมิได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการสร้างแผนที่การประมวลผลที่ร้อนแรงและเงื่อนไขการประมวลผลที่เหมาะสมได้รับการยืนยัน สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดโครงสร้างจุลภาคของวัสดุที่ถูกบีบอัดจะได้รับการตรวจสอบผลกระทบของอุณหภูมิการเสียรูปเช่นเดียวกับอัตราความเครียดในวิวัฒนาการโครงสร้างจุลภาคโลหะ \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top