สัญญาณเอาต์พุตของตัวเข้ารหัสแบบหมุนซึ่งเรา?วิธีใช้สัญญาณเอาต์พุต rotary encoder?

วันที่เผยแพร่:2023-12-26

  ตัวเข้ารหัสแบบโรตารี่ใช้สำหรับความเร็วหมายความว่าทุกคนในการทำงานจริงของแอปพลิเคชันมันจะสัมผัสกับประเภทสัญญาณเอาท์พุทแบบโรตารี่ตัวเข้ารหัสฉันไม่ทราบว่าประเภทเหล่านี้ดีกว่าหรือไม่? วันนี้ลิตรเป็นสากลทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับทุกคนภายใต้พื้นที่นี้รู้วิธี ลำดับสัญญาณเป็นตัวเข้ารหัสแบบหมุน usually สัญญาณเอาต์พุตตัวเข้ารหัสนอกเหนือจาก a, b สอง-phase (a, ลำดับสัญญาณ B, ความแตกต่างเฟส-channel สองระดับ 90 องศา) Z. .

  เมื่อแกนหมุนในทิศทางตามเข็มนาฬิกากดพัลส์เอาท์พุทแผนที่สัญญาณช่องสัญญาณใน b-channel ก่อน; เมื่อการหมุนแกนหมุน CCW สัญญาณช่องจะอยู่หลังจากช่อง B เพื่อพิจารณาว่าแกนหมุนจะไปข้างหน้าหรือย้อนกลับ

  สัญญาณออกสัญญาณที่แตกต่างกันของเอาต์พุตของเอาต์พุต encoder แสดงด้านล่าง:

  

  ตัวเข้ารหัสแบบหมุนเป็นศูนย์สัญญาณ

  รอบต่อการปฏิวัติตัวเข้ารหัสพัลส์เรียกว่าพัลส์เป็นศูนย์หรือพัลส์เครื่องหมาย ตำแหน่งศูนย์หรือระบุตำแหน่ง

  เพื่อวัดค่าพัลส์เป็นศูนย์อย่างแม่นยำโดยไม่คำนึงถึงทิศทางของการหมุนเป็นศูนย์พัลส์จะสูงเนื่องจากเอาต์พุตรวมของทั้งสองช่อง การปรากฏตัวของความแตกต่างของเฟสระหว่างช่องสัญญาณเป็นศูนย์พัลส์ของครึ่งความยาวชีพจร

  สัญญาณเตือนล่วงหน้าของตัวเข้ารหัสแบบหมุน there เป็นสัญญาณเตือนภัย เอาท์พุท, ความล้มเหลวของแหล่งจ่ายไฟ, สัญญาณเตือนความผิดพลาดของไดโอดเปล่งแสงเพื่อให้ผู้ใช้เปลี่ยนตัวเข้ารหัสการเปลี่ยนได้ทันเวลา npn/PNP Open Collector เอาต์พุต (NPN/PNP Open Collector) เป็นเอาต์พุตพื้นฐานที่สุด เอาต์พุตระยะทางสั้น ๆ ที่มีประสิทธิภาพ ตอนนี้ Rotary Encoder สำหรับเอาต์พุตตัวเข้ารหัสที่เพิ่มขึ้นนั้นไม่ค่อยมีการใช้งาน- ด้วยสัญญาณเอาท์พุทแบบโรตารี่ของคำอธิบายข้างต้นฉันหวังว่าเราจะสามารถเป็นไปตามพื้นฐานของตัวเข้ารหัสโรตารี่มีความเข้าใจที่ครอบคลุมของ Huizhou Howang Electronics Co. , Ltd.เรามี การผลิตขั้นสูงและอุปกรณ์ทดสอบ , มาตรฐานคุณภาพและการส่งมอบลูกค้าได้รับการยกย่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและชุมชน บริษัท มีทีมงานมืออาชีพ หากข้อกำหนดการออกแบบโปรดติดต่อเรา! &

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Huizhou Howang Electronics Co.,Ltd
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top