คุณสมบัติเทอร์โมเซลูเซชันและอุณหภูมิ C'-Solvus ของ Single-Crystal Ni-Base Superalloys (3)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

figure 2 นำเสนอ micrographs SEM ของแปดรัฐวัสดุซึ่งได้รับการพิจารณาในงานปัจจุบัน สี่สถานะของวัสดุที่เป็น-CTER จะนำเสนอในแถวบนของรูปที่ 2. สถานะความร้อน-treated อย่างเต็มที่หลังจากการรักษาอายุที่สอง (ตารางที่ 2) แสดงในแถวที่ต่ำกว่าของรูปที่ 2

 Transmission อิเล็กตรอนกล้องจุลทรรศน์ (TEM) ใช้เพื่อวิเคราะห์เคมีโลหะผสมในท้องถิ่นของสองขั้นตอนในโครงสร้าง C/C-Microscrous TEM ดำเนินการโดยใช้&JEL JSM-6490 (สำหรับ ERBO/1) และ TECNAI G2 F20 จาก FEI (สำหรับ ERBO/15 และอนุพันธ์ของมัน) ทั้งการติดตั้ง FEG ที่ 200 KV และระบบการวิเคราะห์ EDAX ขั้นตอนซึ่งใช้ในการวัดองค์ประกอบของเฟสในสามรุ่น ERBO/15 แสดงในรูปที่ 3 ภาพที่อยู่ตรงกลางของรูปที่ 3 แสดงก้านไมโครกราฟที่ถ่ายใน @ [ทิศทาง (คานหลายครั้ง) EDX Spectra ถูกถ่ายที่ตำแหน่งห้า C-channel (1-5 ตามที่ระบุไว้) และในศูนย์กลางของสี่ที่อยู่ติดกัน C-Particles (ตำแหน่ง 6-9) แต่ละสเปกตรัม EDX&ถูกบันทึกด้วยลำแสงอิเล็กตรอนเส้นผ่านศูนย์กลาง 10 NM ในช่วงเวลา 60 วินาที องค์ประกอบถูกคำนวณโดยใช้อัลกอริทึม EDAX ค่าสำหรับสองขั้นตอนที่ได้รับเป็นค่าเฉลี่ยของการวัดห้าช่องทาง (จุดวิเคราะห์ 1 ถึง 5) และการวัดอนุภาคทั้งสี่ (จุดวิเคราะห์ 6 ถึง 9) ตัวอย่างของ EDX Spectra สำหรับ Cross C-channel (เป็นสีส้ม, ตำแหน่ง 1) และสำหรับ upper ขวา c-particle (เป็นสีเขียว, ตำแหน่ง 7) จะแสดง&ทางซ้ายและขวา ไดอะแกรมตามที่ระบุ

สำหรับการเปรียบเทียบเราใช้ผลประกอบการในท้องถิ่นบางส่วนที่รายงานโดย Parsa et al. [36] ซึ่งได้มาจากโพรบอะตอมอิเล็กโทรดในท้องถิ่น (LEAPTM 3000X HR, เครื่องมือ Cameca) ในโหมดแรงดันไฟฟ้าที่อุณหภูมิพื้นฐานของ * 65 K   

 -=/resonant ultrasound spectroscopy (RUS): ในงานปัจจุบันสัมประสิทธิ์ความแข็งยืดหยุ่นเป็นฟังก์ชั่นของอุณหภูมิที่ได้รับการพิจารณาด้วยความช่วยเหลือของ spectroscopy อัลตร้าซาวด์เรโซแนนต์ (RUS) เช่น [38, 39] แม่นยำ/100 [ตัวอย่างการใช้งานของ Cuboidal ที่มุ่งเน้นของมิติเป้าหมายประมาณ 8 9 7 x 6 mm3

336 mm3 ได้รับจากการผสมผสานการปฐมนิเทศ Laue ด้วยการตัดเฉือนประกายไฟที่อธิบายไว้ใน [40] ในงานปัจจุบันการวัด Rus ถูกนำมาใช้สำหรับ ERBO

15 และตัวแปรของมัน สำหรับการเปรียบเทียบข้อมูลสำหรับ ERBO1 ถูกนำมาจากการทำงานของDemtro¨derและคณะ [41] มิติตัวอย่างชิ้นงานทั้งหมดจะได้รับในตารางที่ 3 สำหรับตัวอย่างทั้งหมดที่ทดสอบในงานปัจจุบันมีข้อตกลงที่ดีระหว่างความหนาแน่นทางเรขาคณิต QG (คำนวณจากน้ำหนักตัวอย่างและปริมาณ) และความหนาแน่นที่กำหนดโดยวิธีการลอยตัว QB (ตารางที่ 3) คุณภาพพื้นผิวที่ดีได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยการบดและขัดแผ่นเพชร    มะเดื่อ 4A ในรูปที่ 4A ตัวอย่าง RUS ทั่วไปจะแสดงให้เห็นถึงการยึดติดอยู่ระหว่างแท่งเซรามิกสองคันและ

measurement Thermocouple อยู่บริเวณใกล้เคียง ในระหว่างการทดลองเทอร์โมคัปเปิลไม่ได้ติดกับชิ้นงาน แต่ใกล้มาก ตัวอย่างและส่วนที่เกี่ยวข้องของเทอร์โมคัปเปิลอยู่ในเขตอุณหภูมิคงที่ของเตาเผา

6.png7.png8.png


--- การกำหนดความถี่ของการทดลองความถี่เสียงสะท้อนตัวอย่างการสั่นสะเทือนได้อย่างอิสระ ความถี่เสียงสะท้อนที่ได้รับจากการทดลองนั้นเกี่ยวข้องกับค่าสัมประสิทธิ์ความแข็งแบบยืดหยุ่นสามตัว C11, C12 และ C44 ของคริสตัลหลอก-cubic [38, 39, 41] สำหรับการรวบรวมข้อมูลอุปกรณ์ rus ที่สร้างขึ้นใน/เฮ้าส์ถูกนำมาใช้ ระบบประกอบด้วยตัววิเคราะห์การตอบสนองความถี่ (ประเภท FRA5087 จาก NF Corporation) ร่วมกับสูง/speed

amplifier (ประเภท BA4825 จาก NF Corporation) สำหรับการสร้างสัญญาณและการตรวจจับ การทดลองดำเนินการในช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ 100 ถึง 673 K โดยใช้เตา Netzsch ต่ำ9.pngtemperature และคอนโทรลเลอร์อุณหภูมิ cascading (ประเภท 2704 จาก Eurotherm) สเปกตรัมเรโซแนนซ์ของตัวอย่างถูกบันทึกในช่วงจาก 150 ถึง 1,000 kHz ในกรณีของ ERBO

1, Demtro¨derและคณะ [41] ศึกษาคุณสมบัติยืดหยุ่นใน 50 K ขั้นตอนระหว่างอุณหภูมิห้องและ 1273 K ตัวแปร ERBO

15 ของงานปัจจุบันถูกสอบสวนใน 10 K ขั้นตอนระหว่าง 100 และ 673 K. 10.png


\\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top