ทำไมคุณต้องเลือกการตัดเฉือนซีเอ็นซี 5 แกนสำหรับชิ้นส่วนที่ซับซ้อน?

วันที่เผยแพร่:2023-07-14

เมื่อเราต้องการทำชิ้นส่วนที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนกระบวนการที่เราต้องการคือ CNC เครื่อง CNC ยังแบ่งออกเป็นสาม-axis, สี่-axis และการตัดเฉือนห้า-axis ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนและข้อกำหนดความแม่นยำของชิ้นส่วน การตัดเฉือนห้า-axis นั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุดเพราะทำงานในลักษณะที่ซับซ้อนและยืดหยุ่นมากขึ้น และศูนย์เครื่องตัดเฉือน CNC ห้า-axis เป็นหนึ่งในประเภทของศูนย์เครื่องตัดเฉือน CNC เพื่อตอบสนองความต้องการพิเศษของการตัดเฉือน CNC


มีอะไร 5-axis cnc machining?

--five-axis machining เป็นโหมดของการประมวลผลเครื่องมือเครื่องซีเอ็นซี เมื่อเทียบกับการตัดเฉือนสาม

axis ทั่วไป (x, y, z สามองศาอิสระ), การตัดเฉือน

axis ห้า
axis หมายถึงชิ้นส่วนการตัดเฉือนที่มีเรขาคณิตที่ซับซ้อนซึ่งต้องใช้เครื่องมือที่จะสามารถวางตำแหน่งและเชื่อมต่อที่ห้าองศาอิสระ   some reasons-of choosing 5axiscnc

machining

1 เหมาะสำหรับการผลิตส่วนประกอบที่ซับซ้อน--

five

axis machining มักจะใช้ในสนามบินอวกาศเพื่อประมวลผลชิ้นส่วนที่ซับซ้อนมากขึ้นเช่นชิ้นส่วนของร่างกายชิ้นส่วนกังหันและชิ้นส่วนที่มีพื้นผิวฟรี เครื่องมือเครื่องจักรห้า
axis สามารถประมวลผลด้านต่าง ๆ ของชิ้นงานโดยไม่ต้องเปลี่ยนตำแหน่งของชิ้นงานบนเครื่องมือเครื่องซึ่งสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลของชิ้นส่วนปริซึมได้อย่างมาก

2 รักษาสถานะการตัดที่ดีที่สุดของเครื่องมือและปรับปรุงเงื่อนไขการตัด--

เมื่อชิ้นส่วนมีพื้นผิวโค้งสถานะการตัดจะแย่ลงเรื่อย ๆ เนื่องจากเครื่องมือตัดสามแกนเคลื่อนไปทางด้านบนหรือขอบของชิ้นงาน เพื่อรักษาเงื่อนไขการตัดที่ดีที่สุดที่นี่ตารางจะถูกหมุน หากเราต้องการที่จะเสร็จสิ้นระนาบที่ผิดปกติเราต้องหมุนตารางหลายครั้งในทิศทางที่แตกต่างกัน ดังที่เห็นได้ว่าเครื่องมือเครื่องจักรห้า

axis ยังหลีกเลี่ยงบอล
end milling จุดกึ่งกลางจุดเชิงเส้นความเร็วของ 0 เพื่อให้ได้คุณภาพพื้นผิวที่ดีขึ้น

3 ลดเวลาในการหนีบการติดตั้งสามารถทำให้ห้าด้านเสร็จสมบูรณ์ในเวลาเดียวกันการประมวลผล-

in การประมวลผลจริงเพียงตัวหนีบเดียวการประมวลผลความแม่นยำจะรับประกันได้ง่ายขึ้น ในเวลาเดียวกันเนื่องจากการลดลงของห่วงโซ่กระบวนการและการลดจำนวนอุปกรณ์ในศูนย์เครื่องจักรกลห้า

axis จำนวนการติดตั้งพื้นที่การประชุมเชิงปฏิบัติการและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอุปกรณ์ก็ลดลงเช่นกัน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถดำเนินการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูงขึ้นโดยมีการติดตั้งน้อยลงพื้นที่โรงงานน้อยลงและค่าบำรุงรักษาน้อยลง!

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Dongguan Fifth Metal Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top