จุลภาคปรับ equiaxed ในการผลิต additively นิกเกิลโลหะผสม 718 (2)

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

samples ของ 150 x 27 x 7 mm3of โลหะผสมนิกเกิล 718 โลหะผสมได้รับการผลิตโดยใช้โลหะผสมนิกเกิลที่มีอยู่ทั่วไปในเชิงพาณิชย์ 718 ลวดสำหรับการเชื่อมแบบเชื่อม (1.2 มม. เส้นผ่าศูนย์กลาง) หัวเลเซอร์ Cooxprinter PreciTec ถูกนำมาใช้กับลำแสงเลเซอร์ต่อเนื่องเพื่อสร้างจุดวงแหวนที่เน้นไปที่พื้นผิวที่e ลวดที่ได้รับการเลี้ยงในสระว่ายน้ำละลายเพื่อให้สามารถฝากชั้นโลหะผสมได้โดยเลเยอร์ พลังงานเลเซอร์ของ 2000 W, ความเร็วในการสแกน 1.2 m/min และอัตราการป้อนลวดของ 2 m/min ใช้สำหรับการสะสมของเลเซอร์และลวดโลหะของตัวอย่าง แต่ละเลเยอร์ที่สะสมอยู่นั้นมีความสูงเฉลี่ย 1 ± 0.2 มม. แหล่งที่มาของเลเซอร์เป็น IPG 10 KW YB3+-Doped fi bre solid-state ด้วยความยาวคลื่น operating 1070nm ตัวอย่างถูกฝากไว้ในบรรยากาศก๊าซเฉื่อย (AR) ตามกลยุทธ์การสแกนแบบสองทิศทางอย่างต่อเนื่องโดยใช้หุ่นยนต์ ABB 66440-185 กลยุทธ์การสแกนแบบสองทิศทางประกอบด้วยทิศทางอาคารสลับระหว่างแต่ละเลเยอร์ ตัวอย่างถูกตัดในเครื่องบิน X-Z Z เป็นทิศทางอาคารและทิศทางการสแกนด้วยเลเซอร์และเตรียมพร้อมสำหรับกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนและอิเล็กตรอนหลัง-การวิเคราะห์การเลี้ยวเบน (EBSD) โดยการขัดตามลำดับที่มีโซลูชัน 3 และ1μmdiamondจากนั้น0.5μmsilica (ops) การวิเคราะห์เหล่านี้ดำเนินการกับ 20 kV บน Zeiss Gemini SEM500 ที่ติดตั้ง Oxford Instrument Symme ลองใช้กล้องสำหรับแผนที่ความละเอียดสูง การวิเคราะห์ EBSD ดำเนินการกับขั้นตอน 300nm สำหรับการทำแผนที่มาโครและขั้นตอน 200nm สำหรับการทำแผนที่ขนาดเล็ก3.png

-figure 1 (a) แสดง micrograph แสง (OM) ใน เครื่องบิน X-Z Y เป็นทิศทางการสแกนด้วยเลเซอร์ โครงสร้างเม็ด \"ซิกแซก\" แมโคร Scopic \"เป็นเรื่องปกติจากการสะสมแบบสองทิศทาง บางพื้นที่ที่ระบุโดยลูกศรสีขาวใน fi gure ปรากฏในความแตกต่างที่เข้มขึ้นและสอดคล้องกับพื้นที่จุลภาคที่มีอยู่ quealixed เพื่อที่จะควบคุมธัญพืชที่มีค่าเท่ากับ qualiaxed และไม่หมุน dendrites คอลัมน์ตามการไล่ระดับความร้อนในระนาบ y-z ของสระว่ายน้ำหลอมเหลวอ้อมถูกถ่ายใน Y-Z ที่มีทิศทางการสแกน (ไม่แสดง) Micrographs ที่ระบุว่าธัญพืช itne นั้น qualiaxed และน่าแปลกใจที่เราพบว่าพวกเขาสร้างชั้นอย่างต่อเนื่องในทิศทาง y หนึ่งในโซน qualixed จะแสดงในรายละเอียดเพิ่มเติมในรูปที่ 1 (b) บนอิมเมจ SEM&BSE พื้นที่สอดคล้องกับสี่เหลี่ยมผืนผ้าประสีขาวในรูปที่ 1 (a) สี่โซนที่แตกต่างกันสามารถสังเกตได้: (I) N-1Layer ที่ทิศทางการเจริญเติบโตถูกระบุโดยลูกศร; (ii) การเติบโตของคอลัมน์ในชั้น Nth โดย epitaxy จากชั้น N-1 ที่#-101; การเปลี่ยนแปลงทิศทางการเจริญเติบโตถูกระบุด้วยลูกศรสีขาว (iii) columnar-to-oquiaxed การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่โครงสร้างจุลภาค queixed (iv) quealixed-to-columnar การเปลี่ยนแปลงในการเติบโตที่มุ่งเน้นไปที่โครงสร้างจุลภาคเรียงแถว รูปที่ 1 (c) เป็นแผนที่ปลอม&Colour EBSD ที่สอดคล้องกับรูปที่ 1 (B) ที่#&101; การเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกันสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ในการดูแลนี้การระบุขอบเขตของธัญพืชที่ระบุด้วยเส้นสีขาวที่# 101; เป็นข้าวแบบสุ่ม>boundaries (GB) ที่มีความจำเพาะ10 DEG มีการแสดงด้วยเส้นสีดำ: ขอบเขตแฝดจะถูกตรวจพบในเขต qualiaced เท่านั้น การแจกแจงขนาดของเมล็ดข้าวและการวางแนวได้รับจากข้อมูล EBSD และธัญพืช ตารางที่ 1 แสดงขนาดข้าวเฉลี่ยที่อนุมานจากการวัด EBSD และความถี่คู่ที่สัมพันธ์กัน

    <สำหรับธัญพืชเรียงแถวเส้นผ่าศูนย์กลาง Feret ขั้นต่ำได้รับเลือกให้ประเมินขนาดเมล็ดข้าวตั้งแต่ความยาว สามารถแตกต่างกันไปตามการสังเกตได้ขึ้นอยู่กับระนาบการสังเกต ธัญพืชคอลเลนส์คือความกว้าง≈37μminและความยาวของพวกเขาสามารถเข้าถึงหลายร้อยไมโครเมตรหรือแม้แต่มิลลิเมตร Zone quialiaced แสดงให้เห็นถึงเม็ดสีที่มีนัยสำคัญมีขนาด-5μm นอกจากนี้ความถี่แฝดอยู่ที่ประมาณ 1.3% ในโซนคอลัมน์ใกล้เคียงกับค่าในการแจกแจงแม็คเคนซี่ ในทางตรงกันข้ามมันเป็นประมาณ 13% ในเขต quialiaced ใกล้กับมูลค่าที่รายงานโดย Kutuldu et Al. เมื่อ 200 PPM IR ถูกเพิ่มเข้ากับ AU-CU-AG อัลลอยด์ซึ่งเป็นกลไก Nucleation Isro mediated เป็นปีศาจเป็นปีศาจ เพื่อที่จะพิสูจน์ได้ว่ากลไกการนิวเคลียสนี้คล้ายกับการระบุในอัลลอยด์ al-ZN-CR โลหะผสม-AND AU-CU-AG-IR, ความสัมพันธ์แบบปฐมนิเทศtwin หลายตัวระหว่างธัญพืช FCC หลายชนิดจะต้องระบุ


\\n \\n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Shanghai LANZHU super alloy Material Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top