HKU: NMN อาจช่วยต่อสู้กับโรคเอดส์

วันที่เผยแพร่:2024-02-28

hiv ซึ่งหมายถึงโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องที่ได้รับการโจมตีเซลล์"sentinel"CD4 T ของเซลล์ภูมิคุ้มกันในร่างกายลดจำนวนและหน้าที่ของพวกเขา หากไม่มี"sentinel"ระบบภูมิคุ้มกันไม่สามารถรับรู้เชื้อโรคภายนอกได้อีกต่อไปทำให้ร่างกายอยู่ในสถานะ"naked"โดยไม่มีการป้องกันภูมิคุ้มกันซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ป่วยโรคเอดส์มักจะตายจากภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ


in 2023 นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยฮ่องกงพบว่าการรวมกันของ NMN และการรักษาด้วยยาต้านไวรัสแบบดั้งเดิมในสัตว์ทดลองแสดงผลการรักษาที่ดีขึ้น การศึกษาได้รับการตีพิมพ์ใน Ebiomedicine ซึ่งเป็น sub

journal ของ Lancet ในเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน-


นักวิจัยได้ดำเนินการ CD4

t เซลล์หลักเป็นครั้งแรก การทดลองทางวัฒนธรรมหลังจากติดเชื้อเซลล์เหล่านี้ด้วยไวรัสเอชไอวีนักวิจัยได้เพิ่ม10μmolL ของ NMN และยารักษาโรค maraviroc แบบดั้งเดิมลงในสื่อการเพาะเลี้ยง หลังจาก 7 วันทั้ง NMN และ Maravero ยับยั้งการแพร่กระจายของเอชไอวีอย่างมีนัยสำคัญและระดับของโปรตีนไวรัส P24 ในสื่อการเพาะเลี้ยงลดลงถึงระดับที่คล้ายกับในกลุ่มควบคุมเปล่าซึ่งไม่ติดเชื้อเอชไอวี+/


next นักวิจัยทำการทดลองเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนูที่มีมนุษย์ หนูได้รับการออกแบบทางพันธุกรรมเพื่อกำจัดระบบภูมิคุ้มกันของพวกเขาและแทนที่&101; d ด้วยระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ทำให้พวกเขาเป็นแบบจำลองสัตว์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการศึกษาโรคภูมิคุ้มกันของมนุษย์ นักวิจัยคนแรกที่ติดเชื้อหนูที่เป็นมนุษย์ด้วยไวรัสเอชไอวี หนูได้รับ 300 มก.#kg (เทียบเท่ากับประมาณ 1.35 กรัมในมนุษย์) ของ NMN และการรักษาด้วยยาต้านไวรัส (CART) รวมกันทุกวันเริ่มต้นในวันที่ 4 หลังการติดเชื้อ เป็นเวลาสี่สัปดาห์นักวิจัยได้รวบรวมตัวอย่างเลือดรายสัปดาห์จากหนูเพื่อประเมินการติดเชื้อเอชไอวี-/


ผลการศึกษาพบว่าแม้ว่า NMN เพียงอย่างเดียวไม่สามารถยับยั้งการลุกลามของการติดเชื้อ HIV ในหนูการกระทำรวมของ NMN และ CART ไม่เพียง แต่ลดปริมาณพิษในพลาสมาของเมาส์อย่างมีนัยสำคัญ แต่ยังเพิ่มจำนวนเซลล์ CD4 T อย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับรถเข็นเพียงอย่างเดียวซึ่งพิสูจน์แล้วว่า NMN สามารถช่วยฟื้นฟูการทำงานของภูมิคุ้มกันที่เสียหายของหนู .


in สรุปการศึกษานี้พบว่า NMN สามารถช่วยหนูที่ติดเชื้อ HIV เพื่อคืนค่าจำนวนเซลล์ CD4 T และส่งเสริมการสร้างระบบภูมิคุ้มกันของพวกเขา ด้วยการพัฒนาเพิ่มเติมของการวิจัยที่เกี่ยวข้องบางที NMN จะกลายเป็นยาเสริมในการรักษาโรคเอดส์ทางคลินิกในอนาคต


ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Long Life Group Co., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top