หลอดไฟไฟหน้า LED มีลูเมนเท่าไหร่ที่มี?จริงๆ

วันที่เผยแพร่:2023-09-20

there เป็นชุดแปลงไฟหน้า LED ที่แตกต่างกันมากมายในตลาด เป็นการยากที่จะตัดสินใจว่าอันไหนดีที่สุด ส่วนใหญ่จะระบุเอาต์พุตลูเมนในการบรรจุ; โดยปกติ 4,000 ลูเมน 5,000 ลูเมนหรือ 6,000 ลูเมน บางครั้งคุณจะเห็นหลอดไฟหน้า marked ด้วยลูเมน 8,000, 10,000 ลูเมนหรือแม้กระทั่ง 12,000 ลูเมน แต่ลูเมนที่แท้จริงของหลอดไฟ LED คืออะไร

DM_20230916103206_001(1).jpg



in เพื่อค้นหาสิ่งที่เป็นจริงมาทำความเข้าใจลูเมนก่อน

ลูเมน (สัญลักษณ์: LM) เป็นหน่วยที่ได้มาจากฟลักซ์เรืองแสงซึ่งเป็นการวัดปริมาณแสงทั้งหมดที่มองเห็นได้ซึ่งปล่อยออกมาจากแหล่งกำเนิด เราวัดลูเมนของชุดไฟหน้า LED ภายในอุปกรณ์ที่เรียกว่าทรงกลมรวม หลอดไฟอยู่ในทรงกลมและหลอดไฟที่ออกมานั้นกระจัดกระจายอยู่ภายในทรงกลมบูรณาการและกระจายอย่างสม่ำเสมอถึง 360 องศา ปริมาณความสว่างทั้งหมดของแหล่งกำเนิดแสงสามารถวัดได้อย่างแม่นยำเนื่องจากแสงสามารถจับได้จากทุกมุมในทรงกลมโดยไม่มีการรบกวนจากแหล่งกำเนิดแสงอื่น ๆ

1543990727764.jpg


n

integrating Sphere

 but เมื่อซัพพลายเออร์เรียกร้องจำนวนไฟหน้า LED ของพวกเขา เพียงแค่theoretical  peak จำนวนลูเมนตามข้อมูลชิป LED (ลูเมนดิบ) ตัวอย่างเช่นชิป LED 1W CSP เดียวสามารถปล่อย 130 lumenat ส่วนใหญ่ =according ไปยังข้อกำหนดของชิป LED ดังนั้นสมมุติฐานถ้าหลอดไฟหน้าของพวกเขามีชิป LED 16 ตัวพวกเขาจะอ้างว่าหลอดไฟมีกำลังทำงาน 16W และ 2,080 ลูเมน (16 ชิป x 1w 16W และ 130 ลูเมน=x 16 ชิป 2080 ลูเมน) หลอดไฟหน้าจะtheoretically  have 4000 ลูเมน (ลูเมนดิบ) แต่โปรดจำไว้ว่านี่เป็นเพียงจำนวนลูเมนสูงสุดในเชิงทฤษฎีของสิ่งที่ชิป LED สามารถเข้าถึงได้ในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบในown ของพวกเขา สิ่งนี้ไม่ได้คำนึงถึงประสิทธิภาพความร้อนของชิป LED ที่ทำงานร่วมกันเมื่อเวลาผ่านไปในสภาพแวดล้อมที่ปิดผนึกเช่นที่อยู่อาศัยไฟหน้า ในความเป็นจริงหากใช้ชิป LED ที่ความจุสูงสุดตามที่คะแนนลูเมนดิบแนะนำมันจะเผาไหม้อย่างรวดเร็วในสถานการณ์โลกแห่งความเป็นจริง

DM_20230916103239_001(1).jpg


n  in การใช้งานจริงประสิทธิภาพการส่องสว่างของไฟหน้า LED นั้นถูก จำกัด โดยปัจจัยอัตนัยและวัตถุประสงค์มากมายและไม่สามารถเข้าถึงจำนวนลูเมนสูงสุดที่แต่ละบุคคล

chips สามารถทำได้ ขนาดหลอดไฟ LED, พื้นที่การแผ่รังสีความร้อน, อุณหภูมิการทำงาน - ทั้งหมดนี้มีผลและลดประสิทธิภาพการส่องสว่างของ LED หลอดไฟไฟหน้า LED คู่หนึ่งที่อ้างว่า 4,000 ลูเมน (รูดิบ)

may จริง ๆ แล้วมีเพียง 1,300 ลูเมน (ลูเมนที่มีประสิทธิภาพ) แต่ละตัว -let ดูว่าความร้อนสามารถส่งผลกระทบต่อหลอดไฟไฟหน้าของหลอดไฟ LED ได้อย่างไร เมื่อใดก็ตามที่หลอดไฟหน้าไฟ LED เปิดไฟ LED จะเริ่มผลิตความร้อน พลังงานบางส่วนได้รับความร้อนดังนั้นเมื่อความร้อนเพิ่มขึ้นหลอดไฟก็เริ่มสลัวในความสว่าง เมื่อหลอดไฟเพิ่มขึ้นและถึงอุณหภูมิการทำงานปกติหลอดไฟจะเข้าสู่สภาวะสมดุลเนื่องจากหลอดไฟยังหรี่ลงไปสู่ความสว่างในการทำงานปกติ ความสว่างนี้เป็นเอาท์พุทลูเมนที่แท้จริงของหลอดไฟไฟหน้า LED และจะทำงานต่อไปในระดับความสว่างนี้เป็นเวลาหลายชั่วโมง

NOST ผลิตภัณฑ์ในตลาดถึงดุลยภาพทางความร้อนหลังจากทำงานเป็นเวลา 5

15 นาที การออกแบบหลอดไฟไฟหน้า LED ที่ดีที่สุดมีช่องว่างเล็ก ๆ ระหว่างค่าลูเมนสูงสุดและค่าลูเมนเสถียร จุดหนึ่ง เมื่อคุณเข้าใจ Lux, LUMEN ดิบและลูเมนที่มีประสิทธิภาพคุณสามารถเริ่มถอดรหัสการเรียกร้องที่บ้าคลั่งที่ทำโดยผู้ผลิตหลอดไฟไฟหน้า LED ที่แตกต่างกัน ในความเป็นจริงหลอดไฟหน้าไฟ LED ที่ดีที่สุดในตลาดในวันนี้อาจมีคะแนนลูเมนที่มีประสิทธิภาพจริง 1,800 - 2,000 ต่อหลอดมากที่สุด ใครก็ตามที่อ้างสิทธิ์มากกว่าสองเท่าตัวเลขเหล่านี้จะแบนราบกับคุณ 

DM_20230916103245_001(1).jpg

bullshit lumen ใน Amazon

- -&#N

here เป็นสมมติฐานของฉันเกี่ยวกับสาเหตุที่ผู้คนจำนวนมากเพียงแค่แบนout โกหกเกี่ยวกับการจัดอันดับลูเมนของพวกเขา ...

it หลงทางในการแปล! คุณรู้หรือไม่ว่าหลอดไฟไฟหน้า LED แรกของโลกถูกประดิษฐ์ขึ้นมาและผลิตในประเทศจีน? ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหากมาจากประเทศจีนนั่นคือ

101 พวกเขาทำครั้งแรก การจัดอันดับลูเมนในประเทศจีนได้กลายเป็นกลไกการตลาด: 

“ ผู้ที่มีคะแนนลูเมนสูงสุดชนะการแข่งขัน”

it ค่อนข้างไร้สาระจริงๆ แต่มันเป็นความจริง คำจำกัดความของความสำเร็จของพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการติดตั้งคุณภาพของรูปแบบลำแสงคุณภาพสีหรือแสงที่ใช้งานได้ ... บ่อยครั้งที่ไม่ใช่มันเกี่ยวกับการจัดอันดับลูเมนหวานหวาน! ดังนั้น บริษัท หนึ่งกล่าวว่า“ เฮ้ทุกคนหลอดไฟของเราทำ 2,000 lumens ต่อคน!” จากนั้นผู้ผลิตคู่แข่งรายต่อไปก็บอกว่า“ โอ้ใช่แล้วหลอดไฟของเราทำ 2,500 lumens ต่อคน!” และจากนั้น บริษัท นำ LED ถัดไปตามถนนก็มีความคิดที่ยอดเยี่ยม:“ PSSST ...

let รวมคะแนนลูเมนของหลอดไฟทั้งสองเป็น 5,000 คนและคน tricck ที่คิดว่ามันหมายถึงหลอดไฟ!” และจากนั้น บริษัท ต่อไปจากความสับสนของชั้นเชิงกล่าวว่า“ โอ้ไม่ตอนนี้เราต้องเป็น 10,000 ต่อคู่เพื่อแข่งขัน!” จากนั้นคนต่อไปก็พูดว่า“ โอ้ตอนนี้เราต้องการให้เราเป็น 15,200 ลูเมน!” เป็นต้นไปเรื่อย ๆ บางคนกำลังพูดถึงคู่คนอื่น ๆ กำลังพูดถึงคนโสด แต่ไม่ต้องการสูญเสียการขายและทำให้สงครามการตลาดลูเมนเกิด!




n

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • Guangzhou Baoshen Optoelectronics Co., Ltd.
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top