พฤติกรรมที่อุณหภูมิสูงของ Superalloy ที่ใช้นิกเกิลที่ใช้สำหรับ 815 ◦c

วันที่เผยแพร่:2021-06-28

abstract: พฤติกรรมการเสียรูปร้อนของโลหะผสม SJTU-1 นิกเกิลที่มีการสแกนสูง-throughput Superalloy ได้รับการตรวจสอบโดยการทดสอบการบีบอัดในช่วงอุณหภูมิของ 900 ถึง 1200 ºCและช่วงอัตราความเครียด 0.1-0.001 S-1 แผนที่การประมวลผลที่ร้อนแรงถูกสร้างขึ้นด้วยโซนความไม่แน่นอน ที่จุดเริ่มต้นของการเสียรูปร้อนความเครียดการไหลจะเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วไปยังมูลค่าสูงสุดด้วยอัตราความเครียดที่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันความเครียดสูงสุดจะลดลงด้วยอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นในอัตราความเครียดเดียวกัน อย่างไรก็ตามความเครียดสูงสุดแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มเดียวกันกับอัตราความเครียดที่อุณหภูมิเดียวกัน เงื่อนไขการเปลี่ยนรูปร้อนที่เหมาะสมถูกกำหนดในช่วงอุณหภูมิ 1000-1075 ◦Cและช่วงอัตราความเครียดของ 0.005-0.1 s-1 การสอบสวนโครงสร้างจุลภาคหมายถึงอัตราความเครียดมีผลต่อคุณสมบัติของโครงสร้างจุลภาคอย่างมีนัยสำคัญ สมการที่ผิดปกติได้ถูกกล่าวถึงเช่นกันเช่นกัน คำสำคัญ: นิกเกิล-based superalloy; ความผิดปกติสูง-temperature; การหล่อการลงทุน การทดสอบการบีบอัดร้อน สมบัติเชิงกล-.

 

1. Introduction 

Nickelbased superalloy ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับสิ่งสำคัญ ชิ้นส่วนโครงสร้างของเครื่องยนต์หินใบพัดกังหันรับตลับหมึกและส่วนประกอบอื่น ๆ แบริ่งสูง \\ โหลดntemperature มานานหลายทศวรรษเนื่องจากคุณสมบัติเชิงกลที่โดดเด่นและความต้านทานต่อการเกิดออกซิเดชันพิเศษที่อุณหภูมิใกล้เคียงกับ 650 ◦C [1-4] ในขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องยากที่จะได้รับการเปลี่ยนแปลงรูปร่างเนื่องจากการต้านทานการเปลี่ยนรูปของมันปากแข็งเช่นความแข็งแรงสูงแพร่กระจายความร้อนที่อ่อนแอเช่นเดียวกับงานพฤติกรรมแข็งที่อุณหภูมิสูง สำหรับโปรโมชั่นของประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีนัยสำคัญของส่วนประกอบดังกล่าวก็เป็นเรื่องเร่งด่วนในการพัฒนานวนิยาย superalloys Ni-based ที่จะรักษาสภาพแวดล้อมการโจมตีเช่นอุณหภูมิสูงและความดันสูงจึงช่วยลดอายุการใช้งาน สำหรับค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าและได้รับประโยชน์ที่สูงขึ้นของเครื่องจักรกลและสร้างมันเป็นต้องหมดหวังในการโยนพาณิชย์-wrought superalloy ที่จะทนต่อสูง-temperature โหลดเช่นเดียวกับการโหลดวงจรสูง SJTU-1 อัลลอยที่รู้จักกันเป็น Ni-based superalloy และขุดขึ้นมาจาก 5,200,000 ส่วนหลังสูงผ่านการออกแบบชิ้นส่วนได้รับการพัฒนาเพราะสูงพิเศษ-temperature-- strength ความเหนียวและความต้านทานที่โดดเด่นในการย่อยสลาย ในสภาพแวดล้อมที่กัดกร่อนหรือออกซิไดซ์ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบที่มีอยู่และคุณสมบัติของโลหะผสมหล่อเป็นนิกเกิลbased superalloy ชื่อ SJTU1 อัลลอยถูกขุดขึ้นมาจากที่สูงผ่านการออกแบบส่วนประกอบสูง \\ แข็งแรงntemperature โดดเด่นที่ดีความเหนียวและความต้านทานที่โดดเด่นในการย่อยสลายในสภาพแวดล้อมที่กัดกร่อนหรือออกซิไดซ์---

A เป็นที่ทราบกันว่าพฤติกรรมการเสียรูปร้อนมีความสำคัญต่อการผลิตเมื่อดำเนินการผลิตจิตในความเป็นจริงและยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายอย่าง [5,6] กลไกของกลไกการเสียรูปและการตกผลึกที่แตกต่างกันของซูเปอร์อัลตอ้อนแตกต่างกันไปมากแม้ว่าสมการที่เป็นเอกลักษณ์จะเป็นที่แพร่หลายเพื่ออธิบายลักษณะการเปลี่ยนรูปแบบ [7-9] รูปแบบ Arrhenius เป็นเรื่องปกติและใช้อย่างคล่องแคล่วเพื่ออธิบายความสัมพันธ์ระหว่างความเครียดการไหลและอัตราการเสียรูปและอัตราความเครียด [10-12] ความคืบหน้าล่าสุดในการประมวลผลแผนที่ได้เปิดใช้งานนักวิจัยที่จะมีความเข้าใจที่ดีขึ้นของกลไกของพฤติกรรมการเปลี่ยนรูปร้อนจากวัสดุโลหะ [13-15] จางและหลี่ [16] ใส่ความเข้าใจในพฤติกรรมการเปลี่ยนรูปร้อน In718 ในช่วงการเปลี่ยนรูปแบบการบีบอัด isothermal ก็สรุปได้ว่าความเครียดสูงสุดจะลดลงเนื่องจากขาด DRX หลินและอัล [17] การศึกษาผลกระทบของ WH, DRV และ DRX งานแข็ง (WH) recrystallization แบบไดนามิก (DRX) และการกู้คืนแบบไดนามิก (DRV) บนที่สูง

temperature เปลี่ยนรูปแบบพฤติกรรมของ Ni ทั่วไปbased superalloy และเสนอความคลาดเคลื่อน densitybased รูปแบบที่ดีขึ้น วิธีการเพื่ออธิบายพฤติกรรมการไหลของปริมาณ ดังนั้นการให้ความเข้าใจที่ลึกเข้าไปในพฤติกรรมการเปลี่ยนรูปร้อนมีความสำคัญมากและในทางกลับแนวทางใน castability ที่ดีขึ้นและ moldability กับพารามิเตอร์ที่ดีที่สุด.--

Although ดังกล่าวข้างต้นรุ่นที่เป็นส่วนประกอบสำหรับ Ni \\ superalloysnbased ได้กระตุ้น ดอกเบี้ยที่กว้างขวางและการตรวจสอบอย่างเต็มที่นวนิยายสูง

throughput สแกน Superalloy ยังไม่ได้รับการศึกษา ในการศึกษานี้วิธีการสแกนthroughput สูงดำเนินการสำหรับการออกแบบวัสดุและนวนิยาย Superalloy ชื่อโลหะผสม SJTU-1 จะได้รับผ่านแพลตฟอร์มการคำนวณทางอุณหพลศาสตร์แบบบูรณาการ จากนั้นการทดสอบการบีบอัดร้อนจะดำเนินการที่อุณหภูมิที่แตกต่างกันและอัตราความเครียดเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนรูปร้อนสมการที่เป็นส่วนประกอบซึ่งจะขึ้นอยู่กับรูปแบบ Arrhenius แก้ไขด้วยรูปแบบไซน์ควบคู่ไปกับการเปิดใช้งานการเปลี่ยนรูปพลังงานและอุณหภูมิที่มีการพัฒนาอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการสร้างแผนที่การประมวลผลที่ร้อนแรงและเงื่อนไขการประมวลผลที่เหมาะสมได้รับการยืนยัน สุดท้าย แต่ไม่น้อยจุลภาคของวัสดุที่ถูกบีบอัดที่มีการตรวจสอบในการสำรวจผลกระทบของอุณหภูมิการเปลี่ยนรูปเช่นเดียวกับอัตราความเครียดในวิวัฒนาการจุลภาคโลหะ.---

ส่งข้อความของคุณไปยังผู้จัดจำหน่ายรายนี้

  • ไปยัง:
  • SHANGHAI CONLY VALVE CASTING CO., LTD
  • *ข่าวสาร:
  • อีเมลของฉัน:
  • โทรศัพท์:
  • ชื่อของฉัน:
ระวัง:
ส่งจดหมายที่เป็นอันตรายถูกรายงานซ้ำ ๆ จะทำให้ผู้ใช้หยุดนิ่ง
ผู้จัดจำหน่ายรายนี้ติดต่อคุณภายใน 24 ชั่วโมง
ขณะนี้ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้
top